Sunday, May 5, 2024

15 năm chu du thế giới, người phụ nữ chọn về quê hương để gắn bó, truyền cảm hứng về hành trình khám phá điều quý giá nhất cuộc đời

(Tổ Quốc) – Ruby Nguyen đã tích lũy những tri thức, những thấu cảm cơ bản nhất của đời sống mà cô nhận được cũng như lan tỏa đến cộng đồng, để cùng đồng hành với những người đang muốn bước chân lên chuyến tàu đi về phía chính mình, để dám tin, dám sống, dám cho đi.

15 năm chu du thế giới

Ruby Nguyen tên thật là Lê Thị Hồng Ngọc, sinh ra tại Hà Nội. Cô là một nhà giáo dục, một diễn giả truyền cảm hứng và một chuyên gia khai vấn. Ruby Nguyen tốt nghiệp chương trình Lưỡng quốc cử nhân của Đại học Sư Phạm Hà Nội và Đại học Ngoại ngữ Pusan (Hàn Quốc) và là Thạc sĩ Quản trị nhân lực tại Đại Học Birmingham (Anh Quốc).

Ruby Nguyen từng có nhiều năm sống và học tập tại Hàn Quốc, sau đó cô sang Anh và đã định cư tại đây 15 năm. Tại Anh, Ruby Nguyen được biết đến là một chuyên gia nhân hiệu tại Anh Quốc, cũng là 1 trong 10 nữ Doanh nhân làm mẹ (Mom-preneurs) có tác động tích cực đến xã hội tại Anh Quốc (2019). Cô đạt danh hiệu Diễn giả truyền cảm hứng xuất sắc nhất năm 2019 của Speakup Challenge.

Trước đó, khi ở Hàn Quốc, Ruby Nguyen từng đạt giải nhất cuộc thi hùng biện bằng tiếng Hàn tại Busan; Từ năm 2010 đến năm 2011 cô còn là Đại sứ sinh viên của Trường Đại học Birmingham, Anh Quốc.

15 năm chu du thế giới, người phụ nữ chọn về quê hương để gắn bó, truyền cảm hứng về hành trình khám phá điều quý giá nhất cuộc đời

 

Ruby Nguyen kết hôn với một Việt kiều tại Anh và có gia đình nhỏ xinh của mình với 2 cậu con trai xinh xắn. Nhưng, không phải là Anh hay Hàn Quốc, năm 2019, Ruby Nguyen đã chọn trở về Việt Nam để phụng sự cộng đồng trong vai trò một nhà giáo dục và sáng lập Học Viện theo triết lý giáo dục chậm. Sau gần ba năm hoạt động, những chương trình giáo dục của cô và Học viện đã chạm tới hàng chục ngàn người Việt tại gần 60 quốc gia trên thế giới.

Cuốn sách “Sống như bông pháo hoa” được Ruby Nguyen tâm huyết viết trong suốt 1 năm qua được coi như một sự “trở về” của tác giả: trở về với quê hương, với chính mình và với những gì thiêng liêng nhất. Trên chính hành trình trở về đó, tác giả đã lan tỏa một cảm hứng sống đẹp, sống ý nghĩa và sống rực rỡ như bông pháo hoa tới người Việt khắp năm châu.

Thông điệp cho một cuộc sống ý nghĩa

Với cô “Sống như bông pháo hoa” không chỉ là một tiêu đề. Nó là một triết lý sống trọn vẹn. Một tư duy. Một niềm tin không gì lay chuyển được. Một con đường để sống một cuộc đời xuất chúng.

Chia sẻ về lý do viết cuốn sách, cô nói: “Trong hơn hai chục năm qua, trên hành trình của mình, tôi đã có rất nhiều những câu hỏi. Tôi là ai? …Mục đích sống của tôi là gì? …Đâu là con đường phù hợp với tôi? …Làm sao để sống một cuộc đời rực rỡ? …Thứ quý giá nhất đời người là gì?

15 năm chu du thế giới, người phụ nữ chọn về quê hương để gắn bó, truyền cảm hứng về hành trình khám phá điều quý giá nhất cuộc đời

Tác giả Ruby Nguyen

Dù còn rất trẻ nhưng Ruby đã đem đến câu trả lời xác tín cho những câu hỏi nhân sinh trăn trở của đời người, về những cống hiến, bao dung và tình yêu. Cô chia sẻ: “Thay vì sở hữu hãy hiện hữu. Thông qua tình yêu không điều kiện và sở hữu, con người mới chạm đến sự an yên đích thực. Mọi thứ rồi cũng qua, chỉ tình thương ở lại.

Ruby Nguyen cũng nhấn mạnh, cuốn sách là một trong những điều quan trọng nhất cô từng hoàn thành trong cuộc đời mình!. Một người bạn thân của cô từng hỏi tại sao cô lại viết sách khi đang quá bận rộn với nhiều công việc khác vào lúc này. Ruby Nguyen trả lời: “Nếu ngày mai tôi biến mất khỏi cuộc đời này, thì đây là một THÔNG ĐIỆP tôi muốn để lại.” Ruby Nguyen tin tưởng từ tận sâu trái tim mình rằng cuốn sách này sẽ có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của bất cứ ai đọc và áp dụng một cách nghiêm túc.

Nói về cuốn sách, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Thái Hà Books cho rằng: Hiện nay tỷ lệ những người rối loạn tâm lý ở Việt Nam khoảng 25%, và cuốn sách rất cần cho họ. Ông Hùng chia sẻ rằng, những câu chữ giản dị nhưng sâu sắc của tác giả gợi cho ông nhiều suy tư về cuộc đời và mục đích sống của mỗi người khi đến với thế giới này.

“Cuốn sách sẽ đem đến cho các bạn trẻ một cơ hội sống chậm lại, sống yêu thương, khám phá ra viên ngọc bên trong mình và tìm được ý nghĩa của cuộc sống,” ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img