Thursday, May 2, 2024

Tiktok chi 1,5 tỷ USD vào DN nội địa để có thể bán hàng trở lại tại Indonesia

Ứng dụng video ngắn TikTok mới đây đã công bố khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào nhóm GoTo của Indonesia, trong một thỏa thuận cho phép nhóm này khởi động lại việc bán hàng trực tuyến tại quốc gia này. Trước đó, Indonesia là quốc gia đầu tiên trong khu vực có hành động chống lại TikTok Shop ngày càng trở nên phổ biến với tư cách là một trang thương mại điện tử.

Dù đã có hơn 125 triệu người dùng ở quốc gia đông dân nhất ASEAN, TikTok phải chấp nhận tham gia thị trường Indonesia qua liên doanh với công ty nội địa. Tokopedia, thành lập năm 2009, thuộc tập đoàn GoTo của Indonesa khẳng định cùng với Tiktok Shop sẽ quảng bá cho hàng hóa Indonesia. TikTok, Tokopedia và GoTo sẽ biến đổi lĩnh vực thương mại điện tử của Indonesia, tạo ra hàng triệu cơ hội việc làm mới trong 5 năm tới. Theo thỏa thuận, TikTok sẽ mua hơn 75% cổ phiếu của PT Tokopedia, đưa hoạt động kinh doanh của TikTok Shop vào nền tảng Tokopedia mở rộng.

Quan hệ đối tác chiến lược sẽ bắt đầu với giai đoạn thử nghiệm được thực hiện với sự tham vấn và giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý có liên quan. Dự kiến thỏa thuận sẽ kết thúc vào năm 2024.

TikTok vào tháng 10 vừa qua đã phải đóng cửa cửa hàng trực tuyến của mình ở Indonesia, một trong những thị trường lớn nhất của nền tảng xã hội này.  Điều này xảy ra vài ngày sau khi Indonesia cấm bán hàng trên mạng xã hội để bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ.

Theo đó, các công ty truyền thông xã hội không thể thực hiện giao dịch trực tiếp mà chỉ quảng bá sản phẩm trên nền tảng xã hội. Indonesia là quốc gia đầu tiên trong khu vực có hành động chống lại TikTok Shop ngày càng trở nên phổ biến với tư cách là một trang thương mại điện tử. Thị trường thương mại điện tử của Indonesia bị thống trị bởi các nền tảng như Tokopedia, Shopee và Lazada nhưng TikTok Shop đã giành được thị phần đáng kể từ khi ra mắt vào năm 2021.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img