Friday, September 6, 2024

Trung Quốc đưa vào thử nghiệm thiết bị sản xuất ethanol lớn nhất thế giới

Ngày 28/12, Trung Quốc đã đưa vào thử nghiệm thiết bị sản xuất ethanol lớn nhất thế giới tại thành phố Hoài Bắc, tỉnh An Huy, miền Đông nước này.

Trung Quốc đưa vào thử nghiệm thiết bị sản xuất ethanol lớn nhất thế giới

 

Thiết bị sản xuất ethanol với sản lượng hằng năm 600.000 tấn do công ty Tanxin Technology Co., LTD. thuộc tập đoàn khai thác Huaibei chế tạo dựa trên những công nghệ tiên tiến được Viện Vật lý Hóa học Đại Liên (DICP) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và công ty TNHH Dầu khí Thiểm Tây Yanchang phối hợp phát triển.

Thiết bị này có thể chuyển đổi khí lò luyện cốc thành ethanol, nhờ đó sẽ làm tăng đáng kể giá trị gia tăng của than và mang lại giải pháp khả thi cho sự phát triển các ngành công nghiệp thép và hóa dầu với lượng phát thải carbon thấp.

Các nhà nghiên cứu đã phát triển công nghệ DMTE, sử dụng khí tổng hợp làm nguyên liệu thô để sản xuất ethanol bằng cách cacbonyl hóa hợp chất hữu cơ dimethyl ete, sau đó hydro hóa chất metyl axetat. Các nhà khoa học đã liên tục nâng cấp công nghệ, chất xúc tác và tối ưu hóa quá trình phản ứng, tạo nền tảng vững chắc cho công nghiệp hóa quy mô lớn.

Ethanol là một chất phụ gia xăng ưu việt và là một hóa chất cơ bản quan trọng. Ethanol được nhiều nước, chủ yếu là Mỹ và Brazil, sản xuất từ các loại cây trồng như ngũ cốc và mía.

Trưởng nhóm nghiên cứu Liu Zhongmin – Giám đốc DICP, đồng thời là học giả của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc – cho biết, thị trường Trung Quốc đang có nhu cầu lớn đối với ethanol. Ông ước tính rằng, sự thiếu hụt ethanol nhiên liệu ở Trung Quốc sẽ khoảng 10 triệu tấn vào năm 2022.

Thiết bị đã được vận hành thử nghiệm tại công ty TNHH Tanxin Technology. Tổng giám đốc của Tanxin Technology Co., LTD khẳng định đã xác minh tính chất tiên tiến và độ tin cậy của DMTE.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi