Monday, April 29, 2024

Elon Musk phấn khích với nghiên cứu mới về pin của Microsoft

Microsoft vừa cho biết đã phát triển một loại vật liệu pin mới giúp sử dụng ít lithium hơn 70% trong pin, và điều này ngay lập tức được Elon Musk chú ý.

Nghiên cứu về pin của Microsoft được thực hiện dưới sự phối hợp với Phòng thí nghiệm quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương (PNNL) ở Washington (Mỹ), nơi họ đã thử nghiệm vật liệu này sau khi biến thành công chất điện phân thể rắn thành pin nguyên mẫu chức năng. Tuy nhiên, thành phần hóa học cuối cùng của pin vẫn chưa được xác nhận và phải được thử nghiệm trên quy mô lớn hơn nữa.

Vật liệu pin mới sử dụng natri và các nguyên tố khác ngoài lithium – một kim loại đắt tiền. Pin lithium-ion hiện là loại pin phổ biến nhất trên thị trường được sử dụng trong điện thoại di động, xe điện và thậm chí cả vệ tinh. Microsoft cho biết việc giảm lượng lithium trong thành phần pin có thể giúp giảm chi phí pin cũng như nguy cơ cháy nổ.

Là một phần của sự hợp tác, Microsoft đã sử dụng AI tiên tiến và điện toán hiệu năng cao (HPC) để sàng lọc 32 triệu ứng viên cho vật liệu pin và xác định những vật liệu có thể sử dụng được trong vòng 80 giờ. Cuối cùng, Microsoft đã có được danh sách 23 ứng viên, trong đó có 5 ứng viên đã được biết đến.

Tesla dựa vào pin lithium-ion cho xe điện cũng như sản phẩm lưu trữ năng lượng Megapack. Pin là bộ phận đắt nhất của xe điện và do chi phí cao nên xe điện cũng có giá cao hơn xe động cơ đốt truyền thống. CEO Tesla Elon Musk thường lưu ý rằng khả năng chi trả là yếu tố chính cản trở việc triển khai xe điện trên quy mô lớn hơn. Chính vì vậy, nghiên cứu mới của Microsoft thực sự thu hút chú ý của vị lãnh đạo công ty, với bằng chứng là việc Elon Musk đã chia sẻ nghiên cứu của Microsoft lên trang cá nhân X của mình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img