Saturday, May 4, 2024

Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp chế tạo siêu máy tính phục vụ phát triển AI

Bộ Công nghiệp Nhật Bản vừa thông báo sẽ hỗ trợ 72,5 tỷ Yen (tương đương khoảng 470 triệu USD) cho 5 công ty trong nước để chế tạo siêu máy tính sử dụng cho mục đích phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

AI tạo sinh có thể tự động tạo văn bản và hình ảnh đang ngày càng phổ biến. Thế nhưng ngành này tại Nhật Bản phụ thuộc rất nhiều vào các công ty công nghệ Mỹ, để chế tạo các siêu máy tính và cơ sở hạ tầng khác.

Trước thực tế này, Bộ Công nghiệp Nhật Bản đã công bố hỗ trợ cho 5 công ty trong nước để chế tạo siêu máy tính sử dụng cho mục đích phát triển AI. Đồng thời, Bộ này cũng khẳng định, phát triển AI trong nước là rất quan trọng đối với an ninh quốc gia.

Theo nội dung gói hỗ trợ, chính phủ Nhật Bản sẽ chi trả 1/3 chi phí cho các công ty lớn; 1/2 chi phí cho các công ty nhỏ hơn để chế tạo siêu máy tính. Công ty công nghệ thông tin Sakura Internet sẽ nhận được khoản hỗ trợ lớn nhất là 326 triệu USD, tiếp theo là KDDI với 66 triệu USD. Nhà cung cấp dịch vụ đám mây Highreso sẽ nhận được 50 triệu USD.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img