Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Hưng nhấn mạnh, dù gặp không ít khó khăn, thách thức song với sự quyết tâm của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp, Thái Bình đã đạt được kết quả khá toàn diện, tốc độ tăng trưởng GRDP tăng 7,37%, vượt bình quân chung của cả nước.

Tổng giá trị sản xuất tăng 6,6%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng trên 14,5%, kim ngạch xuất khẩu đạt 2,6 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2022. Môi trường đầu tư được cải thiện, năng lực cạnh tranh được nâng lên, Thái Bình xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố cả nước về thu hút vốn FDI.

Thái Bình: Tăng cường liên kết doanh nghiệp để cùng phát triển

Năm 2023 tốc độ tăng trưởng GRDP tăng 7,37%, vượt bình quân chung của cả nước.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định, đạt được kết quả đáng mừng đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp FDI trên địa bàn. Đồng thời ông chia sẻ những tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư vào Thái Bình với nhiều cơ chế ưu đãi thu hút đầu tư. Đặc biệt, Khu kinh tế Thái Bình là Khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm kinh tế hàng hải, trung tâm công nghiệp, năng lượng, thương mại – dịch vụ, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, thủy sản, là địa bàn chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh đã và đang tạo ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp FDI trên địa bàn không ngừng nâng cao trình độ quản lý, đoàn kết, gắn bó, hợp tác, mở rộng hơn nữa các quan hệ liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong tỉnh để cùng nhau phát triển. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của tỉnh; trong đó chú trọng việc sử dụng đất đai hiệu quả, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế, bảo vệ môi trường; quan tâm chăm lo đời sống, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách với người lao động…

Thái Bình: Tăng cường liên kết doanh nghiệp để cùng phát triển

Tổng giá trị sản xuất của Thái Bình tăng 6,6% (Ảnh: minh họa)

Theo ông Hưng, Thái Bình luôn đồng hành tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của các doanh nghiệp; cam kết tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, minh bạch thông tin, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển.

Theo đánh giá của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, năm 2023 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã nỗ lực vươn lên, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cuộc sống cho hàng trăm nghìn lao động. Các doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh với tăng trưởng GRDP đạt 7,37%, cao hơn bình quân chung của cả nước. Cộng đồng doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách tỉnh  4.325/9.815 tỷ đồng thu nội địa, nộp thuế xuất nhập khẩu 1.468 tỷ đồng.

Thái Bình: Tăng cường liên kết doanh nghiệp để cùng phát triển

Thái Bình xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố cả nước về thu hút vốn FDI (Ảnh minh họa)

Có 1.146 doanh nghiệp thành lập mới, là năm thứ hai liên tiếp có trên 1.000 doanh nghiệp mới được thành lập. Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh cũng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng, nhân đạo từ thiện. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 các doanh nghiệp đã trao trên 40.000 suất quà tặng hộ  nghèo và khó khăn, trị giá gần 17 tỷ đồng.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhận định năm 2024 sẽ còn có những khó khăn, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh cần chủ động sáng tạo, nắm bắt thời cơ vượt qua thách thức, thích ứng với điều kiện mới để có chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp đưa doanh nghiệp phát triển và tiếp tục có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành tháo gỡ khó khăn của cấp ủy, chính quyền các cấp.