Tuesday, April 30, 2024

Đắm chìm trong đêm nhạc của Đoàn Chuẩn

Ngày 27/04 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, người yêu nhạc sẽ có cơ hội chìm đắm trong đêm nhạc “Thiên thai” với những tuyệt khúc bất hủ của các nhạc sĩ kỳ tài: Văn Cao, Đoàn Chuẩn

Đắm chìm trong đêm nhạc của Đoàn Chuẩn

 

Lý giải về việc quyết định kết hợp các sáng tác của cố nhạc sĩ Văn Cao và Đoàn Chuẩn – Từ Linh trong một đêm nhạc, giám đốc sản xuất – ca sĩ Ngọc Châm cho biết: “Hai cố nhạc sĩ đều có những điểm chung nhất định: Đây là 2 nhạc sĩ cùng thời: Văn Cao (1923 – 1995) và Đoàn Chuẩn – Từ Linh (1924 – 2001) có cùng giai đoạn sáng tác, và có những sáng tác bất hủ từ 1939 – 1970. Việc kết hợp các sáng tác của 2 nhạc sĩ như một dịp làm sống dậy những kỷ niệm thời thanh xuân của nhiều thế hệ khán giả. 2 nhạc sĩ đều là những cây đại thụ tài hoa và nổi tiếng của nền tân nhạc Việt Nam, những nhạc phẩm của các vị nhạc sĩ trên đều đầy tính triết lý, triết học nhưng bay bổng lãng mạn, rất sang trọng quý phái, đặc biệt là những nhạc phẩm trữ tình: như Trương Chi, Suối Mơ, Thiên Thai, Gửi gió cho mây ngàn bay, Thu quyến rũ… Hơn nữa, cái tên ghép lại thành “Văn Cao – Đoàn Chuẩn – Từ Linh” nghe rất vần, cách điệu rất thơ, dễ đọc dễ nhớ dễ đi vào lòng người”.

Các sáng tác nổi tiếng của các cố nhạc sĩ đều nằm lòng trong mỗi người yêu nhạc. Thách thức của ê-kíp là làm thế nào để mỗi phần trình diễn đều có sự độc đáo, khác biệt ghi dấu ấn khó quên với người nghe.

Lựa chọn “Thiên Thai” làm tên liveshow, ê-kip mong muốn khán giả gác lại những bộn bề cuộc sống, được thư giãn hoàn toàn trong âm nhạc. Thiên Thai – theo nhạc sĩ Văn Cao – “là cõi một đất hứa, không ai tìm được trên thế gian này, tôi tìm mãi trong hoài niệm của tuổi thanh niên, chỉ nhớ rằng có lần tìm ra được”. Thiên Thai cũng là tên của một ca khúc được nhiều người đánh giá “đỉnh cao của nền tân nhạc Việt Nam”. Hầu hết các nhạc sĩ nổi danh sau này, cùng rất nhiều các nhà phê bình âm nhạc đều dành những lời xưng tụng cao nhất cho Thiên Thai bởi năng thiên phú của nhạc sĩ Văn Cao trong cả 3 lĩnh vực: thi ca, âm nhạc và hội họa đều hội tụ trong tuyệt khúc này.

Đắm chìm trong đêm nhạc của Đoàn Chuẩn
Đắm chìm trong đêm nhạc của Đoàn Chuẩn
Đắm chìm trong đêm nhạc của Đoàn Chuẩn

 

Những giai thoại đầy thú vị như thế cùng chất giọng quý ông trầm ấm, tình cảm đầy kỹ thuật của NSND Đức Long, giọng hát có quãng giọng rộng, âm sắc đẹp cùng kỹ thuật điêu luyện của Hồ Quỳnh Hương, giọng hát bán cổ điển, kỹ thuật nhưng không gồng cứng mà mềm mại uyển chuyển cùng cách truyền tải cảm xúc của Phạm Thu Hà… cùng lối dẫn sang trọng sâu sắc của MC Thảo Vân… chắc chắn sẽ khiến khán giả đắm chìm trong các cung bậc cảm xúc tại đêm nhạc “Thiên Thai” 27/04/2024.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img