Tuesday, April 30, 2024

Chị đẹp Mỹ Linh, Lệ Quyên làm mới các ca khúc “trăm triệu view”

“Hoa nở không màu”, “Buồn làm chi em ơi” từng rất thành công với giọng hát Hoài Lâm có một sức sống mới trong album Tự nhiên.

Chị đẹp Mỹ Linh, Lệ Quyên làm mới các ca khúc “trăm triệu view”

 

Nhân kỷ niệm 10 năm sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường ra mắt đứa con tinh thần nhiều tâm huyết với 8 ca khúc trong album đậm dấu ấn cá nhân mang tên Tự nhiên. Hai trong số những “bản hit khủng” của nhạc sĩ với lượt xem hàng trăm triệu trên nền tảng Youtube đã có thêm sức sống mới. Với Hoa nở không màu được phối khí mang hơi hướng nhạc Jazz, Diva Mỹ Linh mang đến một “làn sóng” cảm xúc với sự hài hoà giữa kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện và tâm thế sẵn sàng đón nhận của một người phụ nữ đã trải qua nhiều cung bậc tình yêu.

“Nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên thổi hồn vào Buồn làm chi em ơi với chất giọng trầm ấm, chan chứa và đậm tính tự sự. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tiết lộ “khi thu âm ca khúc này, Lệ Quyên chỉ hát hai lần là hoàn thành“.

Chị đẹp Mỹ Linh, Lệ Quyên làm mới các ca khúc “trăm triệu view”

Các nữ ca sĩ tham gia album Tự nhiên

Ngoài hai ca khúc rất nổi bật đã quen thuộc, album Tự nhiên có 6 ca khúc mới lần đầu tiên ra mắt: Tự nhiên, Yêu một người quá đau, Người buồn trời đổ cơn mưa, Muốn quên nhưng chẳng thể, Còn thương và Khóc bên dòng sông. Đây đều là những sản phẩm “đo ni đóng giày” cho những giọng ca nổi tiếng Phương Thanh, Hồng Ngọc, Thanh Hà, Hà Trần, Hồ Ngọc Hà, Phạm Quỳnh Anh. 

Album Tự nhiên phát huy thế mạnh nhạc ballad của Nguyễn Minh Cường nhưng được hoà âm phối khí theo phong cách hiện đại, thêm thắt nhiều chất liệu và thay đổi linh hoạt cấu trúc bài hát để tạo nên một loại “rượu mới” cho chiếc “bình cũ” mang tên Pop/Ballad – thể loại đã quá quen thuộc với khán giả đại chúng.

Chị đẹp Mỹ Linh, Lệ Quyên làm mới các ca khúc “trăm triệu view”
 

Ca khúc Tự nhiên do Hồ Ngọc Hà thể hiện được chọn làm chủ đề vì có thể ghép với tất cả tên những bài hát còn lại trong album tạo nên cảm xúc mới mẻ theo lý giải của nhạc sĩ. Ekip của Hồ Ngọc Hà cũng hỗ trợ thực hiện MV riêng cho ca khúc này (phiên bản Live Session).

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết mình là người tay ngang, không phải là giỏi trong sáng tác. Học công nghệ thông tin nhưng lại đi theo con đường sáng tác nhạc. Anh thừa nhận mình chỉ sáng tác những bài có vòng hoà thanh giống nhau và cho rằng chỉ cần làm tốt những điều mình đang thuận lợi trước.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sinh năm 1988, xuất thân từ nhóm bè Cadillac.

Các sáng tác nổi bật của anh là Hoa nở không màu (Hoài Lâm), Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà), Buồn làm chi em ơi (Hoài Lâm), Chỉ là tình cờ (Hoà Minzy), Có điều gì sao không nói cùng anh (Trung Quân),…

Anh từng đoạt giải Làn sóng xanh năm 2020, Cống hiến năm 2021.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img