Tuesday, April 30, 2024

Đất trời Tây Bắc đẹp rung động lòng người trong MV mới “Tiếng khèn mùa ban nở” của Tân Nhàn

MV mới với ca khúc “Tiếng khèn mùa ban nở” là sản phẩm âm nhạc mới nhất của NSƯT Tân Nhàn.

Tân Nhàn chia sẻ, cô chọn ca khúc “Tiếng khèn mùa ban nở” không chỉ vì say đắm mùa hoa ban rực rỡ khắp đất trời Tây Bắc mỗi dịp đi biểu diễn cô được ngắm nhìn, mà còn bởi cô bị ca khúc “mê hoặc” ngay từ lần đầu tiên được nghe.

“Tôi vô tình được nghe ca khúc “Tiếng khèn mùa ban nở” từ một chương trình và lập tức bị mê hoặc ngay bởi giai điệu bài hát quá đẹp, lời ca đầy hình ảnh vừa nên thơ lại vừa đậm đặc vẻ đẹp văn hóa vùng Tây Bắc.

Tôi lập tức tập ca khúc này, thu âm và gửi cho nhạc sĩ Lê Minh nghe. Tôi rất xúc động khi được chú khen phần thể hiện của mình. Ngay sau đó tôi đã cùng ekip lên lịch quay MV đúng mùa hoa ban và cho ra mắt MV vào thời điểm mùa hoa ban đang nở rực rỡ này với mong muốn không chỉ lan tỏa hơn vẻ đẹp của ca khúc mà còn có thể góp thêm một sản phẩm nghệ thuật giới thiệu về vẻ đẹp tuyệt vời của đất trời, con người Tây Bắc như ca khúc đã viết”- Tân Nhàn chia sẻ.

Đất trời Tây Bắc đẹp rung động lòng người trong MV mới "Tiếng khèn mùa ban nở" của Tân Nhàn

Tân Nhàn với trang phục rực rỡ trong MV mới

Sau khi nghe Tân Nhàn hát ca khúc này, nhạc sĩ Lê Minh đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho Tân Nhàn. “Tân Nhàn là một nghệ sĩ nổi tiếng trong dòng nhạc dân gian chọn hát ca khúc của tôi là tôi đã rất vui rồi. Không những thế, Tân Nhàn hát bài này rất hay, tôi rất thích. Bài “Tiếng khèn mùa ban nở” của tôi là một nhạc phẩm hoàn chỉnh rồi cho nên khi nghệ sĩ hát tôi không muốn bị làm “bóng bẩy”, “đánh võng” tác phẩm. Tôi muốn được nghệ sĩ thể hiện bằng tâm hồn và cảm xúc. Tân Nhàn đã thể hiện được đúng tinh thần bài hát mà tôi gửi gắm trong tác phẩm của mình, không phô trương cầu kỳ mà rất cảm xúc, sâu sắc. Tân Nhàn rất hiểu ngôn ngữ âm nhạc mà tôi chuyển tải trong tác phẩm. Tôi rất trân trọng điều đó”.

Chính vì tình yêu đặc biệt dành cho ca khúc nên Tân Nhàn cũng đã đầu tư lớn thực hiện MV với phần hình ảnh được quay ở nhiều địa điểm nổi tiếng dọc tuyến Hòa Bình, Sơn La nhằm khắc họa trọn vẹn hơn nữa vẻ đẹp mà ca khúc mang lại.

MV “Tiếng khèn mùa ban nở” do đạo diễn Anh Quân thực hiện không chỉ hiện lên vẻ đẹp rực rỡ của mùa hoa ban đặc trưng vùng Tây Bắc mà còn khiến người xem nao nức, ngây ngất bởi biết bao cảnh đẹp mê đắm lòng người ở xứ sở này.

Mùa Xuân Tây Bắc hiện lên rực rỡ, tràn đầy hương sắc trong MV của Tân Nhàn. Những ruộng hoa cải vàng rực trong nắng, những vườn đào xanh rì lộc mới, những đồi chè biêng biếc sắc xuân, từng nhành cây ngọn cỏ, từng nếp sương giăng đều khiến người xem mê mẩn.

Đất trời Tây Bắc đẹp rung động lòng người trong MV mới "Tiếng khèn mùa ban nở" của Tân Nhàn

“Tiếng khèn mùa ban nở” đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Tân Nhàn sau quãng thời gian hơn 2 năm bị mất giọng hát

Với MV “Tiếng khèn mùa ban nở” đây cũng là lần hiếm hoi Tân Nhàn có sự đầu tư lớn, khá cầu kỳ về trang phục. Thông thường, Tân Nhàn thường gắn bó với những tà áo dài tha thướt, nền nã. Vì vậy, MV cho thấy hình ảnh một Tân Nhàn rất khác, mới mẻ, bắt mắt với các trang phục dân tộc cách tân vô cùng rực rỡ.

Từ đầu năm đến giờ, chỉ trong vòng hơn 2 tháng, Tân Nhàn liên tiếp ra sản phẩm cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của cô. Trong đó phải kể đến album về miền Trung “Người Hà Tĩnh có thương”, MV “Trúc mọc bên đình”- một sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long và bây giờ là “Tiếng khèn mùa ban nở”.

Vừa qua, 6/3, Tân Nhàn cũng được vinh danh Nghệ sĩ Ưu tú cho những cống hiến trong sự nghiệp ca hát và đào tạo của mình. Nữ nghệ sĩ hy vọng có thật nhiều học sinh trưởng thành, đạt giải nhiều cuộc thi âm nhạc trong nước và quốc tế, đem đến những tài năng âm nhạc mới góp phần vào sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img