Tuesday, April 30, 2024

Độc đáo ẩm thực dân dã xứ Cồn

Du khách mỗi khi đến với Cồn Hô đều ấn tượng với một món ăn độc đáo: “Ngọc ẩn mình”.

Tên gọi gây tò mò nhưng thực chất đó là món ăn: trứng được nhặt tại vườn, sau đó nướng thui với rơm rạ. Du khách thích thú vì được tự tay làm những món ăn ở đây.

Chủ hộ Út Khiêm (Cồn Hô, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) cho biết: “Chúng tôi làm du lịch tự thân, ở nhà có gì dùng đó cho khách du lịch tận hưởng những gì mà thôn quê, dân dã. Mỗi nhà mỗi món, tôi làm trứng nướng. Tổng cộng ở đây có 8 hộ làm du lịch, mỗi hộ là mỗi món riêng”.

Chiều tối, khi ánh đèn dầu được thắp lên, mọi người quây quần bên nhau thưởng thức món trứng vừa chín, tiếng nói cười đan xen tiếng côn trùng – âm thanh quen thuộc của miền quê. Không chỉ có ánh đèn dầu, mà bếp lửa cũng được nhóm lên để làm món chuối chiên.

Du khách Nguyễn Xuân Truyền cho biết: “Món ăn này giúp khơi gợi kí ức tuổi thơ. Tuy là tour du lịch không xa hoa, không phải là khu nghỉ dưỡng cao cấp, nhưng nó gợi cho tôi một cái nơi rất thân thiện, hòa đồng với thiên nhiên”.

Đến với cồn Hô, du khách sẽ được tự tay lựa chọn, hái những trái bưởi thơm ngon, trải nghiệm những công đoạn làm mứt bưởi, thưởng thức mâm cơm dân dã đậm chất miền quê trong không gian dân dã. Những món này tuy có thể dễ dàng tìm được ở bất cứ đâu, nhưng không khí và hương vị quê nhà thì khó nơi nào có thể thay thế được.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img