Monday, May 6, 2024

Triển vọng phát triển du lịch Halal tại Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực đón đầu dòng khách du lịch Halal

Theo báo cáo chỉ số Hồi giáo toàn cầu, năm ngoái, có khoảng 140 triệu lượt khách du lịch Halal (còn gọi du lịch thân thiện với người Hồi giáo) đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Dự kiến đến năm 2028, con số này sẽ lên tới khoảng 230 triệu lượt, chi tiêu lên tới 225 tỷ USD.

Cho đến nay Việt Nam mới đón được chưa đầy 1 triệu khách du lịch Halal. Tuy nhiên, Việt Nam đang nỗ lực để thu hút dòng khách du lịch này.

Chị Alhasan Soha Jawadm là một du khách từ quốc gia Hồi giáo Ả rập xê út đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến trong kỳ nghỉ Lễ dài ngày sau tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Chị cho biết: “Tôi biết đến Việt Nam qua bạn bè giới thiệu và các thông tin, video trên Twitter, Youtube. Chúng tôi quyết định đến Việt Nam trong 2 tuần. Tôi đã quay video và chụp nhiều ảnh tại đây – Tràng An, Ninh Bình để giới thiệu cho bạn bè và gia đình. Chắc chắn tôi sẽ quay lại Việt Nam”.

Du lịch Halal tuân thủ các nguyên tắc và quy định của đạo Hồi, bao gồm các dịch vụ như ăn uống, điểm cầu nguyện, di chuyển, giải trí và mua sắm. Các du khách Halal không chỉ quan tâm đến các điểm đến nổi tiếng, mà còn phải đáp ứng được tiêu chí riêng của người Hồi giáo.

Bà Đỗ Thị Phương (Giám đốc công ty lữ hành ASAQ) cho rằng: “Đầu tiên khó khăn về ngôn ngữ, bởi họ chủ yếu nói tiếng Ả rập. Thứ hai là về đồ ăn của họ phải là đồ ăn Halal, hiện nay các khu du lịch thường chỉ có một nhà hàng đồ ăn Halah số lượng khá ít”.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng: “Sản phẩm du lịch phải tương thích, các ẩm thực Halal, không gian văn hóa Halal và đặc biệt là người phục vụ, nguồn nhân lực du lịch của Việt Nam cần phải đào tạo để hiểu theo phong cách phục vụ cho người Hồi giáo. Tất cả các yếu tố đó mới làm nên sự sẵn sàng để đón tiếp khách Hồi giáo, khách Halal”.

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định cần quan tâm phát triển các thị trường mới, có tiềm năng trong đó có thị trường Trung Đông, Ấn Độ…. Phát triển Du lịch Hồi giáo, du lịch Halal đem lại nhiều cơ hội lớn cũng như thách thức với ngành du lịch Việt Nam.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img