Tuesday, April 30, 2024

Trường quốc tế AISVN cam kết hoàn trả, hoán đổi cổ phần tiền phụ huynh đóng góp

Bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng trường Trường quốc tế AISVN, đã đưa ra cam kết về khoản tiền đóng góp của phụ huynh học sinh nhằm hỗ trợ việc vận hành, đảm bảo học sinh học hết năm học 2023-2024.

truong-quoc-te-aisvn-cam-ket-hoan-tra-hoan-doi-co-phan-tien-phu-huynh-dong-gop

Bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng Trường quốc tế AISVN (ngoài cùng bên trái), trong buổi làm việc với phụ huynh học sinh cùng đại diện cơ quan chức năng vào chiều 30.3

CHIÊU NGÔ

Chiều 9.4, phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN cho biết nhận được thư cảm ơn và cam kết của bà Nguyễn Thị Út Em về khoản tiền phụ huynh học sinh đóng góp hỗ trợ kinh phí hoạt động trường sau bất ổn về tài chính để duy trì việc học của gần 1.200 học sinh đến hết năm học 2023-2024.

Theo đó, trong thư gửi phụ huynh học sinh của bà Nguyễn Thị Út Em, trong vai trò là Chủ tịch Hội đồng trường Trường quốc tế Mỹ AISVN (Trường quốc tế AISVN), có nội dung:

“Lời đầu tiên, tập thể Trường quốc tế AISVN xin chân thành cảm ơn quý phụ huynh vì đã luôn đồng hành với chúng tôi trong những lúc khó khăn nhất. Chúng tôi hy vọng với tất cả những tình cảm quý báu đó, nhà trường sẽ có thêm nhiều động lực để sớm vượt qua khó khăn hiện nay.

Căn cứ vào kết quả cuộc họp phụ huynh ngày 30.3 do tổ công tác liên ngành chủ trì (Sở GD-ĐT, Công an TP. HCM và UBND huyện Nhà Bè) phối hợp cùng Hội đồng trường Trường quốc tế AISVN tổ chức nhằm tháo gỡ những khó khăn hiện tại để sớm đưa các em trở lại trường sau kỳ nghỉ mùa xuân và duy trì hoạt động của trường ít nhất là cho đến hết năm học 2023-2024. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã ghi nhận rất nhiều sự đóng góp quý báu của quý phụ huynh, những bậc cha mẹ luôn muốn mang đến những điều tốt nhất cho con của mình”.

Cũng trong thư này, bà Út Em đưa ra cam kết:

“Tất cả khoản đóng góp của phụ huynh sẽ được tổ công tác liên ngành cùng đại diện phụ huynh giám sát việc tổng hợp, quản lý và đồng chi trả cho các hoạt động dạy học của trường cũng như công khai minh bạch với phụ huynh (tại bảng tin của nhà trường). Khi trường thực hiện phương án tái cấu trúc, số tiền này sẽ được nhà trường hoàn trả hoặc hoán đổi nợ thành cổ phần”.

Bà Út Em nói thêm: “Cam kết nỗ lực tìm kiếm các giải pháp khả thi nhất và sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư phù hợp nhằm xây dựng Trường quốc tế AISVN ngày càng phát triển hơn. Bản chính giấy xác nhận về khoản tiền đóng góp của phụ huynh sẽ được gửi đến trong thời gian sớm nhất”.

Vào chiều 5.4, bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, đã chủ trì buổi làm việc cùng lãnh đạo phòng quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập, Thanh tra Sở GD-ĐT và đại diện Hội đồng trường Trường quốc tế AISVN, đại diện phụ huynh học sinh. Khoảng 28 phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN đồng ý đóng tiền hỗ trợ để duy trì việc học tập của học sinh nhưng băn khoăn liệu nhà trường sẽ tái cấu trúc, có cơ quan giám sát thu chi minh bạch hay không?

Trao đổi với phụ huynh học sinh tại buổi làm việc, bà Lê Thụy Mỵ Châu cho biết thời gian qua TP đã lên rất nhiều phương án và chọn một giải pháp tin tưởng, mong muốn của phụ huynh cho con tiếp tục học ở đây. Qua số lượng phụ huynh đồng hành với trường, Sở GD-ĐT đang giám sát hoạt động của Trường quốc tế AISVN, của công ty để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, giáo viên, nhân viên. 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT nhấn mạnh đã đề nghị nhà đầu tư sớm có phương án cụ thể về việc tái cấu trúc, trước ngày 15.5. Vai trò của Sở GD-ĐT chỉ giám sát, quan trọng là nhân sự phải chi đúng người, công bố, xin ý kiến phụ huynh. Những khoản chi của tháng 3, 4 phải dựa trên số liệu thực tế, tiết kiệm, thật sự thiết yếu.

“Mong muốn của Sở GD-ĐT là đảm bảo cho học sinh được học. Góc độ cơ quan quản lý nhà nước sẽ cùng đồng hành, giám sát, hướng dẫn nhà trường để cùng nhau đảm bảo việc học tập của học sinh. Đề nghị nhà trường có lộ trình hàng tuần, cụ thể, chi tiết để phụ huynh đồng lòng, chung tay trong giai đoạn hiện nay. Nhà trường phải có động thái để động viên, trấn an đội ngũ người lao động. Thời gian tới, rất mong phụ huynh tiếp tục đóng góp ý kiến để cùng Sở GD-ĐT, các cơ quan, ban ngành đồng hành, hỗ trợ nhà trường vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay”, bà Mỵ Châu nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img