Tuesday, April 30, 2024

Ca sĩ dân ca gian chinh phục thị trường nhạc số

VTV.vn – Tiếp cận thị trường nhạc số với sự đầu tư bài bản, chỉn chu về âm nhạc, phong cách trẻ trung, kết hợp với vũ đạo, đã giúp các ca sĩ dân gian có được những thành công.

Ca sĩ dân ca gian chinh phục thị trường nhạc số

 

Có thể kể tới ca sĩ Thu An (nghệ danh An Thu An), một giọng hát trưởng thành từ Sao Mai 2022, vừa ra mắt sản phẩm đầu tay với MV Tứ thân ngay lập tức có được những thành công nhất định. Sau chỉ vọn vẹn 5 ngày phát hành trên nền tảng số, Tứ Thân của An Thu An đạt 1tr600 stream Tiktok, 300k lượt xem trên kênh Youtube và đứng số 1 New Single Youtube Music. Để có được sự thành công đó, bên cạnh nền tảng âm nhạc tốt, sự làm việc nghiêm túc, chỉn chú của An Thu An còn là việc xác định hướng đi cực kì táo bạo của lớp ca sĩ dân gian mới. Cô xây dựng hình ảnh là một ca sỹ dòng nhạc dân gian thế hệ mới, với các phần phối khí trẻ trung, bắt tai và mang nhiều màu sắc của âm nhạc hiện đại. Điểm đặc biệt An Thu An chú trọng đầu tư vào các màn vũ đạo trong các bài hát. Đây là lối đi riêng rất phù hợp với thị hiếu ngày nay của giới trẻ.

Ca sĩ dân ca gian chinh phục thị trường nhạc số
 

Một gương mặt cũ hơn là ca sĩ Hồng Duyên, cô cũng trưởng thành từ Sao Mai 2015 nhưng cô luôn biết cách để làm mới âm nhạc của mình. Có thể nói Hồng Duyên chưa khi nào thôi khát khao mang sự tươi mới vào nhạc dân ca, điều đó thể hiện qua từng sản phẩm âm nhạc của cô. Năm 2024, Hồng Duyên tiếp tục mạnh tay đầu tự dự án âm nhạc Du Yên. Với dự án âm nhạc Du yên, Hồng Duyên tiếp tục tái hợp với nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Dương Cầm kể từ sau thành công của album mang tên Duyên vào năm 2017. Du Yên bao gồm 9 ca khúc: Xuân thì, Cầu duyên, Tìm em trong chiều hội lim, Qua cầu gió bay, Kỷ niệm nào buồn, Nắng chiều rực rỡ, Trăng già, Huế xưa, Mưa trên phố Huế. Trong đó, Cầu duyên là một sáng tác mới mà Dương Cầm viết dành riêng cho cô.

Ca sĩ dân ca gian chinh phục thị trường nhạc số
 

Với sự đầu tư phần âm nhạc chỉn chu, chỉ sau một ngày Album Vol.2 Du Yên của Hồng Duyên ra mắt trên nền tảng nhạc số đã ở vị trí số 1 trên iTunes. Cô chia sẻ đây là điều tuyệt vời nhất và cũng là động lực lớn để cô và ekip tiếp tục nỗ lực hơn.

Có thể nói trên đường đua của thị trường nhạc số, nhạc dân gian chưa bao giờ chiếm lợi thế. Nhưng với sự đầu tư tâm huyết và hướng đi đúng đắn, các ca sĩ vẫn có thể định vị giọng hát của mình và chinh phục khán giả trẻ ở thị trường sôi động này.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img