Tuesday, April 30, 2024

Điểm danh 10 thành phố “rẻ nhất” cho du khách tại Châu Á

Việt Nam có 2 thành phố góp mặt trong top 10 điểm đến du lịch có giá cả phải chăng nhất Châu Á.

Điểm danh 10 thành phố

 

Châu Á từ lâu đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách thế giới với những thắng cảnh tuyệt đẹp, nền văn hóa đa dạng và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, một số điểm đến nổi tiếng hàng đầu tại đây đang ngày càng trở nên hỗn loạn và đắt đỏ. Do đó, các chuyên gia du lịch đã nghiên cứu và đưa ra danh sách 10 địa điểm du lịch hấp dẫn có giá rẻ nhất châu Á.

Viêng Chăn, Lào

Điểm danh 10 thành phố

Ảnh: traveloffpath

Lào là quốc gia duy nhất không giáp biển tại Đông Nam Á nên thường bị khách du lịch đánh giá thấp. Tuy nhiên, nơi đây lại có những điểm tham quan văn hóa, thắng cảnh thiên nhiên và mức giá cạnh tranh nhất trong khu vực. Nổi bật là thủ đô Viêng Chăn.

Mặc dù là nơi sinh sống của hàng triệu người, Viêng Chăn vẫn giữ được cảm giác yên bình và tĩnh lặng. Ngoài ra, điểm thu hút du khách nhất chính là chi phí sinh hoạt ở mức cực kỳ phải chăng. Các khách sạn tiêu chuẩn có giá từ 15 đến 35 USD một đêm. Một số nơi rẻ hơn chỉ có giá chỉ 5 USD và các khách sạn 5 sao có giá 100 USD. Du khách chỉ cần bỏ ra dưới 20 USD một ngày để trải nghiệm thành phố thủ đô này.

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điểm danh 10 thành phố

Ảnh: traveloffpath

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm văn hóa lớn bậc nhất Việt Nam. Dù cho bạn là người yêu thích lịch sử, người sành ăn hay một người đam mê chụp ảnh, Sài Gòn đều có thể đáp ứng bạn một cách trọn vẹn. Chỉ với 60 USD một ngày, du khách hoàn toàn có thể có được trải nghiệm trọn vẹn tại đây.

El Nido, Philippines

Điểm danh 10 thành phố

Ảnh: traveloffpath

El Nido, tọa lạc ở phía bắc của đảo Palawan, là thiên đường nhiệt đới tuyệt đỉnh với những vùng nước màu đá quý, những bãi biển hoang sơ và vách đá vôi hùng vĩ. Nghe qua về trải nghiệm nơi đây, không ai nghĩ du khách chỉ cần bỏ ra 276 USD một người cho chuyến tham quan – giá đã bao gồm trọn gói từ đồ ăn, chỗ ở và các chuyến du ngoạn ngắm cảnh.

Chiang Mai, Thái Lan

Điểm danh 10 thành phố

Ảnh: traveloffpath

Thái Lan là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á, nổi bật là thành phố Chiang Mai với những ngôi đền cổ, những khu chợ sầm uất và vùng nông thôn yên bình tuyệt đẹp.

Du khách trung bình chỉ cần chi khoảng 45 USD một ngày để khám phá, trải nghiệm “xứ sở chùa vàng”.

Canggu, Indonesia

Điểm danh 10 thành phố

Ảnh: traveloffpath

Ngôi làng ven biển yên bình này là một trong những điểm đến tham quan hấp dẫn nhất của Bali. Chỉ với 50 USD một ngày, bạn sẽ được thưởng thức bầu không khí “bohemian” đặc trưng, những bãi biển kỳ diệu và nhiều món ăn độc đáo.

Canggu chính là một điểm đến lý tưởng cho những người muốn đi du lịch nghỉ dưỡng với mức giá phải chăng.

Những điểm đến còn lại trong top 10

– Hà Nội, Việt Nam

– Luông Pha Băng, Lào

– Pokhara, Nepal

– Phnom Penh, Cambodia

– Kuta, Bali, Indonesia

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img