Tuesday, April 30, 2024

Phim mới của đạo diễn ‘Bố già’ sẽ ra mắt tại LHP Cannes 2024

Bộ phim tự đầu tư rất được mong đợi của đạo diễn ‘Bố già’ – Francis Ford Coppola – mang tên ‘Megalopolis’ sẽ ra mắt tại LHP Cannes 2024. Phim sẽ chiếu tranh giải tại đây vào ngày khai mạc 17.5 tới.

 

Sau khi cân nhắc giữa các LHP như Cannes, Venice và Toronto, cuối cùng đạo diễn ‘Bố già’ cũng đã chọn Cannes là nơi ra mắt tác phẩm của mình. Điều này được cho là một quyết định táo bạo. Coppola nổi tiếng là người chuộng những tác phẩm có đầu tư khủng, nên việc thu hút các nhà đầu tư hay nhà sản xuất tại một LHP tầm cỡ như Cannes là hợp lý. 

Phim mới của đạo diễn

Hình ảnh đầu tiên của tác phẩm

Tác phẩm mới nhất này xoay quanh quá trình xây dựng lại một đô thị sau khi nó bị phá hủy, với tầm nhìn của hai cá nhân đi ngược nhau – một là từ một kiến trúc sư theo chủ nghĩa lý tưởng (Adam Driver thủ vai), và một là từ thị trưởng theo chủ nghĩa thực dụng (Giancarlo Esposito đóng chính). 

Đây là dự án mà Coppola đã viết kịch bản lần đầu tiên vào năm 1983, và được cho là tiêu tốn tới 120 triệu USD để thực hiện. Phần lớn trong đó là khoản kiếm được từ việc bán một phần đáng kể đế chế rượu vang của ông. 

Gần đây, bộ phim đã có buổi chiếu dành cho những người mua tiềm năng, với Donna Langley đại diện cho Universal, Ted Sarandos đại diện cho Netflix và Tom Rothman đại diện cho Sony. Nhiều tờ báo cho biết tác phẩm vẫn đang tìm nhà phân phối, và Coppola cũng bày tỏ mong muốn của mình về việc phát hành ở định dạng IMAX.

Tuy vậy, một số người tham dự buổi chiếu đã mô tả trải nghiệm của họ với tờ The Hollywood Reporter rằng: “Phim không hay lắm và có hơi chán khi xem nó. Bất kỳ ai chịu sản xuất hay phân phối thì nhiều khả năng sẽ ném tiền qua cửa sổ”. Ngược lại, cũng có không ít người nói rằng mình rất thích nó. 

Phim mới của đạo diễn

Đạo diễn Francis Ford Coppola

Trước đây, nhà làm phim Bố già cũng đã mang một bộ phim khác đầy sức hấp dẫn của mình là Apocalypse Now đến LHP Cannes và khi ấy nó đã trở thành tâm điểm, nhận được cơn mưa lời khen. Như Megalopolis, Apocalypse Now khi ra mắt tại Cannes cũng đang trong quá trình hoàn thiện và chưa tìm được nhà phân phối. Sau đó nó đã chiến thắng Cành cọ vàng, tìm được nhà phân phối và tiếp tục trở thành một bộ phim kinh điển của vị đạo diễn. 

Năm nay, Megalopolis sẽ tham gia tranh giải cùng những tác phẩm đã được công bố trước đó như bộ phim sử thi tự đầu tư Horizon của Kevin Costner hay Mad Max Furiosa của George Miller, có sự tham gia của Chris Hemsworth và Anya Taylor-Joy. 

Dàn diễn viên của Megalopolis đến nay đã xác nhận gồm: Adam Driver, Giancarlo Esposito, Shia LaBeouf, Laurence Fishburne và Aubrey Plaza. Những người còn lại sẽ được công bố vào ngày 11.4.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img