Tuesday, April 30, 2024

Doanh nghiệp du lịch tìm giải pháp khi giá vé máy bay tăng cao

Giá vé máy bay tăng cao, các công ty du lịch tìm kiếm các giải pháp để thích ứng, tháo gỡ, kể cả việc tìm cách bắt tay với các hãng hàng không để tối ưu chi phí cho khách.

Năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu khách du lịch quốc tế, phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên việc giá vé máy bay nội địa thời gian qua tăng “nóng” đang là rào cản khiến việc kinh doanh du lịch của Việt Nam ít nhiều gặp khó. Các chuyên gia cho rằng cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa đại lý du lịch và các hãng hàng không để có được chi phí combo hợp lý nhất cho khách Việt, đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm hè sắp tới.

Theo khảo sát của VTVMoney, giá vé máy bay trong nước hiện đã cao hơn từ 30 – 70% so với cùng kỳ năm 2023. Giá vé máy bay nội địa tăng khiến giá tour trong nước tăng 5-7%, tác động mạnh đến nhu cầu đi du lịch của người dân, khiến nhiều người có xu hướng lựa chọn các điểm đến nước ngoài.

“Thậm chí tour Trung Quốc, tôi có tìm hiểu, 5 ngày 4 đêm chỉ rơi vào khoảng 5-6 triệu, mặc dù là đi đường bộ thôi nhưng cũng khiến tôi cân nhắc rất nhiều”, anh Cao Minh Đức – TP. Hà Nội cho biết.

Ông Nguyễn Trí Hiếu – Chuyên gia Tài chính – Ngân hàng cho biết: “Tôi phải nhìn nhận là giá vé máy bay so với thu nhập bình quân của một người Việt Nam rất cao. Hiện tại GDP của chúng ta chia bình quân cho 100 triệu người thì đâu đó vào khoảng 4.500 USD/người/năm”.

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4, nhưng thị trường vé máy bay tới các điểm du lịch đã “nóng” và tăng đột biến. Trên các kênh bán vé máy bay trực tuyến của các hãng hàng không, giá vé máy bay khứ hồi các điểm du lịch nổi tiếng đều tăng cao, như chặng Hà Nội – Phú Quốc đi ngày 28/4, về ngày 3/5 có giá từ 5 triệu đến hơn 7 triệu đồng/vé, tăng gấp đôi so với hiện nay. Giá vé tăng dẫn đến tổng chi phí chuyến đi tăng lên rất nhiều, vì thế các công ty du lịch đang ráo tiết tìm kiếm các giải pháp để thích ứng, tháo gỡ, kể cả việc tìm cách bắt tay với các hãng hàng không để tối ưu chi phí cho khách du lịch hè.

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh – Chuyên gia Kinh tế nhận định: “Các công ty du lịch cần phải có kết nối giữa hàng không và công ty du lịch nội địa và các cái địa điểm du lịch để từ đó có sự kết hợp bố trí cái thời gian bay phù hợp, vì rõ ràng nếu như bay đêm hay bay vào giờ không cao điểm thì hoàn toàn chi phí vé có thể rẻ đi rất nhiều”.

Các công ty du lịch cũng thiết kế thêm nhiều lựa chọn cho hành khách với các phương thức vận tải khác nhau để tối ưu chi phí, đáp ứng nhiều nhu cầu của các đối tượng khách hàng. Họ cũng khuyến nghị người tiêu dùng cần lên lịch đi du lịch sớm, so sánh kỹ giá vé giữa các hãng hàng không, thời điểm bay và lịch trình để tiết kiệm chi phí.

Trong bối cảnh giá vé máy bay tăng cao, người tiêu dùng cũng cần hết sức cảnh giác trước những trang rao bán vé máy bay giá rẻ trực tuyến, kiểm tra kỹ số tài khoản nhận chuyển khoản mua vé để tránh bị lừa đảo, mất tiền oan.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img