Tuesday, April 30, 2024

Mitsubishi Mirage 10 năm tuổi, xe số tự động hiếm có tầm giá 200 triệu đồng

Mitsubishi Mirage 2013 có giá rao bán lại xấp xỉ 200 triệu đồng, một lựa chọn thực dụng tối ưu khi xe có sẵn hộp số tự động.

 

Mitsubishi Mirage là mẫu xe cỡ B của thương hiệu Nhật Bản Mitsubishi, được bán tại Việt Nam từ năm 2013 nhưng sau đó “khai tử” vào giữa năm 2020. Đây là mẫu xe được đánh giá cao bởi tính thực dụng và động cơ tiết kiệm nhiên liệu, đặc trưng của các dòng xe đô thị Nhật Bản.

Mitsubishi Mirage 10 năm tuổi, xe số tự động hiếm có tầm giá 200 triệu đồng

Mitsubishi Mirage 2013 bản CVT có giá bán lại khoảng 200 triệu đồng

 

Với tầm tiền 200 triệu đồng, khó có thể lựa chọn xe số tự động đời cao nhưng Mitsubishi Mirage 2013 là một lựa chọn đáng chú ý. Sau hơn 10 năm lăn bánh, số km thường sẽ chạm hoặc vượt mốc 100.000 km. Thời điểm ra mắt, Mitsubishi Mirage có giá bán hơn 500 triệu đồng, giá lăn bánh gần 600 triệu đồng. Như vậy, xe hiện tụt giá gần 400 triệu.

Điểm đáng giá nhất trên Mitsubishi Mirage 2013 khi sử dụng động cơ 1.2 lít MIVEC tạo ra công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 100 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút, dung tích bình xăng 35 lít. Theo tính toán của nhà sản xuất, Mitsubishi Mirage chỉ tiêu hao 4,7 lít/100 km với hộp số tự động vô cấp CVT.

Mitsubishi Mirage 10 năm tuổi, xe số tự động hiếm có tầm giá 200 triệu đồng

Đây là mẫu xe đô thị có sự thực dụng cao

 

Mitsubishi Mirage có không gian nội thất khá rộng thoáng so với kích thước nhỏ gọn khi nhìn từ bên ngoài. Mặc dù xe có kích thước tổng thể khá khiêm tốn với chiều dài, rộng, cao tương ứng 3.710 x 1.665 x 1.490 (mm), chiều dài cơ sở 2.450 mm. Nội thất bên trong lại đủ chỗ cho 5 người lớn ngồi và không gây cảm giác quá chật chội.

Phiên bản số tự động sở hữu các tính năng tốt hơn như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, đầu đọc DVD với màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, xe không có sẵn ghế da, người dùng thường tự bọc lại ghế khi mua xe.

Mitsubishi Mirage 10 năm tuổi, xe số tự động hiếm có tầm giá 200 triệu đồng

Thiết kế nội thất đơn sơ nhưng khá đầy đủ trang bị

 

Sau hơn 10 năm sử dụng, những chiếc Mitsubishi Mirage vẫn được đánh giá tốt ở độ bền, xe ít hỏng vặt hơn các dòng xe đô thị cùng đời, tuy nhiên vẫn bị “chê” ở hệ thống khung gầm khá ồn, tiếng vọng từ lốp là chủ yếu. Một số chi tiết khung gầm, hệ thống treo cũng đã đến lúc cần thay thế ở thời điểm này.

Chi phí nhiên liệu của Mirage cũng được đánh giá cao với khả năng tiết kiệm tốt nhờ động cơ chỉ có 3 xi-lanh. Tuy nhiên, so với các đối thủ xe Hàn Quốc thì chi phí phụ tùng của Mirage cao hơn nên cũng sẽ là trở ngại khi đến thời kỳ cần thay thế. 

Mitsubishi Mirage 10 năm tuổi, xe số tự động hiếm có tầm giá 200 triệu đồng

Mitsubishi Mirage tiêu thụ nhiên liệu trung bình dưới 5 lít/100 km

 

Hiện tại, mẫu xe này cũng đã bị khai tử tại Việt Nam, một số phụ tùng khung gầm động cơ hiện nay phải dùng chung với chiếc Mitsubishi Attrage, đây cũng là một trở ngại khiến người dùng cân nhắc có nên mua xe Mitsubishi Mirage đã qua sử dụng hay không.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img