Tuesday, April 30, 2024

VinFast VF e34 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Malaysia

Ô tô điện VinFast VF e34 được bắt gặp khi đang lăn bánh, chạy thử nghiệm trên đường phố Malaysia, hứa hẹn sẽ phân phối chính hãng tại đây.

 

Cụ thể, 2 chiếc VinFast VF e34 lần lượt được phát hiện xung quanh khu vực Pandan Indah và Penchala ở Kuala Lumpur, Malaysia. Chiếc xe được phát hiện ở Pandan Indah gắn biển số đăng ký W/TP 2403 trong khi xe còn lại ở Penchala không mang bất kỳ biển số nào bên ngoài, cả hai đều trang bị vô-lăng bên phải và ngoại hình giống nhau với bộ mâm, ốp cản sơn màu đen.

VinFast VF e34 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Malaysia

Xe điện VinFast VF e34 trên đường phố Malaysia

 

Người chụp ảnh nhận định rằng, chiếc VinFast VF e34 này có thể được sử dụng trong một cuộc thử nghiệm nội bộ trước khi hãng xe Việt Nam chính thức phân phối tại thị trường Malaysia, một trong những nơi sử dụng xe tay lái nghịch. 

Sau khi thâm nhập vào các thị trường Mỹ và châu Âu, hãng xe Việt Nam liên tục lên kế hoạch tiến vào các quốc gia trong khu vực ASEAN có tay lái bên phải, có thể đây là lý do chính cho sự xuất hiện lần này của cặp đôi xe điện VinFast VF e34 trên đường phố Kuala Lumpur.

VinFast động thổ nhà máy ở Ấn Độ

Trước đó, xe điện VinFast VF e34 chính thức mở bán tại thị trường Indonesia, 1 tháng sau khi ra mắt tại triển lãm ô tô Indonesia (IIMS 2024). Tuy nhiên, xe có một số chi tiết khác biệt về trang bị so với xe đang phân phối tại Việt Nam. Hiện chưa rõ mẫu xe sắp tung ra thị trường Malaysia sẽ sử dụng cấu hình, trang bị nào. 

VinFast VF e34 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Malaysia

Một chiếc VinFast VF e34 đeo biển số tạm để chạy thử nghiệm tại Kuala Lumpur

 

Lĩnh vực xe điện đã được chọn làm động lực tăng trưởng chính ở Malaysia. Chính phủ nước này đang có kế hoạch lắp đặt 10.000 trạm sạc vào năm 2025. Quốc gia này có ngành công nghiệp ô tô lớn thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia và Thái Lan, với lĩnh vực ô tô đóng góp khoảng 4% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của cả nước năm 2021.

Rất nhiều ưu đãi đưa ra đã khuấy động sự quan tâm của các nhà sản xuất trong việc đưa các mẫu xe điện của họ sang Malaysia, trong đó có nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới Tesla. VinFast đang có kế hoạch sớm ra mắt tại đây vì quốc gia này nằm trong số các thị trường tay lái nghịch được hãng đề cập trong buổi công bố xây dựng nhà máy tại Indonesia.

VinFast VF e34 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Malaysia

VinFast VF e34 liên tục xuất hiện tại các thị trường láng giềng

 

Trong năm 2023, doanh số bán xe điện tại Malaysia đạt 10.159 chiếc, tăng 286% so với năm 2022, xe xăng lai điện (hybrid) cũng tăng 40%. Đây đều là những con số cho thấy, sự đón nhận tích cực của người dân Malaysia với xe năng lượng xanh, mở ra cơ hội cho hãng xe Việt Nam VinFast.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img