Tuesday, April 30, 2024

Biện pháp mới của Apple khiến kẻ trộm iPhone phải nản lòng

Trộm cắp smartphone là một vấn đề thực sự đối với người dùng, và iPhone cũng không phải là ngoại lệ, vì vậy Apple đã nghĩ ra rất nhiều cách để hạn chế điều này.

Apple đã bổ sung các tính năng khác nhau để khiến những tên trộm iPhone trở nên khó khăn hơn trong việc khai thác điện thoại mà chúng ăn cắp được, bao gồm cả sự xuất hiện gần đây của “chế độ chống trộm” (anti-theft mode) trong iOS 17.

Nhưng bây giờ, Apple đã công bố những biện pháp rất thú vị giúp nạn trộm cắp iPhone có thể giảm bớt. Điều này liên quan đến hoạt động sửa chữa iPhone, cụ thể là việc sử dụng các linh kiện đã qua sử dụng hoặc đồ cũ khi sửa chữa iPhone. Trong số các tính năng mới, chúng có một thay đổi rất quan trọng: các linh kiện sẽ bị chặn khi iPhone bị đánh cắp.

Hiện tại, nếu người dùng là nạn nhân của một vụ trộm hoặc bị mất điện thoại, họ có thể khóa iPhone từ xa để khiến nó hoàn toàn không thể sử dụng được. Tuy nhiên, các vụ trộm iPhone vẫn tiếp tục xảy ra để bán các linh kiện của chúng và sử dụng trên các thiết bị khác.

Biện pháp mới của Apple nhằm mục đích ngăn chặn điều đó khi công ty sẽ triển khai một biện pháp bảo vệ mới có tên là Activation Lock. Với biện pháp này, các linh kiện của iPhone đã được báo cáo là bị đánh cắp hoặc bị mất sẽ không thể được sử dụng trên thiết bị khác.

Trong tuyên bố của mình, Apple cho biết: “Trong quá trình sửa chữa, nếu thiết bị phát hiện linh kiện tương thích đến từ sản phẩm đã bật Activation Lock hoặc Lost Mode thì các tùy chọn hiệu chỉnh cho linh kiện đó sẽ bị hạn chế.

Nói cách khác, khi người dùng báo cáo iPhone bị mất (hoặc bị đánh cắp) từ nền tảng Apple, sử dụng cùng một Apple ID trên thiết bị di động, hệ thống sẽ chặn iPhone để không thể sử dụng được và cũng sẽ chặn việc sử dụng các linh kiện của nó. Về lý thuyết, điều này khiến việc trộm iPhone trở nên ít ý nghĩa.

Việc chặn các linh kiện của iPhone bị đánh cắp là một phần trong loạt biện pháp mới về sửa chữa iPhone của Apple. Công ty sẽ cho phép sử dụng các linh kiện đã qua sử dụng khi sửa chữa iPhone miễn là chúng đáp ứng một số điều kiện nhất định: các linh kiện đó phải tương thích và chúng phải được lấy một cách hợp pháp, nghĩa là chúng không thể đến từ một chiếc iPhone bị đánh cắp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img