Tuesday, April 30, 2024

Giám đốc công ty bất động sản làm giả 20 sổ đỏ, lừa đảo 8,5 tỉ đồng

Một giám đốc công ty bất động sản ở Bình Phước đã làm giả 20 sổ đỏ mang đi lừa đảo, chiếm đoạt 8,5 tỉ đồng của 11 bị hại.

Ngày 11.4, TAND tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Trọng Điều (38 tuổi, ngụ TX.Chơn Thành, Bình Phước) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, Lê Trọng Điều là Giám đốc Công ty TNHH HD Group Việt (TX.Chơn Thành), chuyên kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) nên quen biết nhiều người có hoạt động mua bán nhà đất.

Giám đốc công ty bất động sản làm giả 20 sổ đỏ, lừa đảo 8,5 tỉ đồng

Đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước công bố cáo trạng

HOÀNG GIÁP

Khoảng tháng 9.2020, Điều đã làm giả 27 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (GCNQSDĐ) với mục đích mang đi ký hợp đồng đặt cọc, thế chấp để chiếm đoạt tiền của người khác.

Cụ thể, từ tháng 9.2020 đến tháng 11.2022, Điều đã sử dụng 20 giấy CNQSDĐ giả để thế chấp và ký hợp đồng đặt cọc đất với 11 người cùng có địa chỉ tại TX.Chơn Thành, chiếm đoạt 8,5 tỉ đồng.

Giám đốc công ty bất động sản làm giả 20 sổ đỏ, lừa đảo 8,5 tỉ đồng

Bị cáo Lê Trọng Điều trên bục khai báo

HOÀNG GIÁP

Tại phiên tòa sơ thẩm, Điều cho rằng số tiền đã chiếm đoạt được của các bị hại, đã sử dụng đóng tiền lãi, trả nợ cho người khác và tiêu xài cá nhân hết. Tuy nhiên, qua xét hỏi tại phiên tòa, Điều đã thừa nhận mình vẫn còn lô đất diện tích 10.000 m2, mua chung với một cá nhân ngụ tỉnh Bình Phước trị giá 6,2 tỉ đồng. Trong đó, Điều góp 50% (3,1 tỉ đồng).

Cùng với đó, tại phiên tòa cũng đã có thêm các lời khai, tình tiết mới của bị cáo, bị hại và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan về các tài sản của Điều. Để đảm bảo việc thi hành án cũng như quyền lợi cho các bị hại, HĐXX đã tuyên bố hoãn phiên tòa để cơ quan công an điều tra, kê biên tài sản của bị cáo Lê Trọng Điều.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img