Tuesday, April 30, 2024

Nhật Bản bảo tồn văn hóa người Ainu

Ngày nay không còn ai sống theo lối sống truyền thống nhưng cốt lõi của văn hóa Ainu vẫn được gìn giữ tại bảo tàng quốc gia dành cho riêng họ.

Người Ainu là người dân tộc bản địa của tỉnh Hokkaido, Nhật Bản.

Người Ainu có ngôn ngữ riêng và nền văn hóa vô cùng độc đáo.

Ông Nomoto – Dân tộc Ainu, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản nói: “Là một người dân tộc Ainu, tôi tự hào vì những truyền thống của chúng tôi như những bản nhạc, điệu múa vẫn được bảo tồn để đóng góp chung vào văn hóa Nhật Bản”.

Bảo tàng quốc gia Ainu là biểu tượng cho sự đoàn kết của các tộc người tại Nhật Bản, bảo tàng trưng bày khoảng 10.000 hiện vật, trong đó có những công cụ mà người Ainu sử dụng hàng ngày, có 6 khu trưng bày và mỗi khu có một chủ đề khác nhau như lịch sử ngôn ngữ hay đời sống.

Nhật Bản bảo tồn văn hóa người Ainu

Bảo tàng văn hóa Ainu

Văn hóa của người Ainu được hình thành qua các bài hát, điệu múa truyền thống và đặc trưng về tín ngưỡng tôn giáo tôn thờ tự nhiên. Bảo tàng mang lại sự tự hào cho người Ainu với những ngôi nhà tranh, các tác phẩm thủ công mỹ nghệ và các công cụ hàng ngày mà họ vẫn dùng từ xa xưa.

Ông Nomono chia sẻ: “Tôi mong là thế hệ trẻ sẽ cảm nhận được đời sống văn hóa của dân tộc và cảm thấy tự hào về người Ainu, tôi cũng mong muốn văn hóa của người Ainu sẽ được duy trì bền vững”.

Bảo tàng quốc gia Ainu được khai trương từ năm 2020, đang trở thành một địa điểm tham quan nổi tiếng thu hút nhiều du khách nước ngoài để tìm hiểu sâu hơn về nền văn hóa đa sắc tộc của đất nước mặt trời mọc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img