Tuesday, April 30, 2024

Viện kiểm sát bác bỏ đề nghị cho ông Đỗ Hữu Ca hưởng án treo

Đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Ninh cho rằng hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Đỗ Hữu Ca là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội; đồng thời bác quan điểm của luật sư khi đề nghị cho cựu thiếu tướng được hưởng án treo.

Sáng 11.4, TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án phiên xét xử sơ thẩm vụ án mua bán hóa đơn, đưa – nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca, vợ chồng Trương Xuân Đước và các đồng phạm.
Viện kiểm sát bác bỏ đề nghị cho ông Đỗ Hữu Ca hưởng án treo

Đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Ninh bác quan điểm của luật sư đề nghị ông Đỗ Hữu Ca được hưởng án treo

Theo đó, sau khi đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đề nghị mức án 10 – 11 năm tù đối với ông Đỗ Hữu Ca thì phía luật sư cho rằng đây là mức án quá nặng.

Đặc biệt, theo luật sư của ông Ca, tội danh của thân chủ mình chưa đến mức cần cách ly khỏi xã hội. Lý giải về quan điểm trên, luật sư của ông Ca cho rằng, sau khi nhận 35 tỉ đồng từ vợ chồng Trương Xuân Đước, cựu thiếu tướng chỉ để tiền trong nhà, không chi tiêu cá nhân và chưa tác động đến cơ quan, đơn vị nào để xin chạy tội cho bị cáo Đước.

Ngoài ra, luật sư của ông Đỗ Hữu Ca cũng dẫn chứng, việc vợ chồng Đước mang tiền tới nhà thân chủ của mình là tự ý, chứ cựu Giám đốc Công an Hải Phòng chưa hề yêu cầu. Toàn bộ 35 tỉ đồng của vợ chồng Trương Xuân Đước đưa đến sau đó đã được ông Đỗ Hữu Ca chủ động nộp cho cơ quan công an.

Viện kiểm sát bác bỏ đề nghị cho ông Đỗ Hữu Ca hưởng án treo

Ông Đỗ Hữu Ca thừa nhận mọi cáo buộc liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình

Tiếp tục bào chữa cho ông Ca, luật sư cũng cho rằng, trong thời gian công tác, bị cáo Đỗ Hữu Ca đã có nhiều thành tích đóng góp cho xã hội nên đã có nhiều cơ quan, đoàn thể, người dân có đơn xin giảm án cho cựu Giám đốc Công an Hải Phòng.

Trên cơ sở đó, luật sư của ông Đỗ Hữu Ca nêu quan điểm thân chủ của mình bị đề nghị mức án như Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đưa ra là quá nặng; đồng thời đề nghị cho ông Đỗ Hữu Ca hưởng án treo.

Sau khi nghe phần bào chữa của luật sư, đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Ninh bác bỏ đề nghị án treo đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca.

Theo đại diện VKSND, hành vi của bị cáo Đỗ Hữu Ca là đặc biệt nguy hiểm tới xã hội. Ngoài ra, sau 2 ngày xét xử, ông Đỗ Hữu Ca cũng đã đồng ý với những tình tiết trong bản cáo trạng. 4 lần nhận tiền từ vợ chồng Trương Xuân Đước thể hiện việc chấp nhận chạy tội cho Đước sau khi Ngọc Anh tới nhà nhờ.

Trong quá trình tiến hành tố tụng, Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đã cân nhắc mức án đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca.

“Đối với đề nghị của luật sư bào chữa cho rằng bị cáo Đỗ Hữu Ca bị phạt tù nhưng hưởng án treo là không có căn cứ chấp nhận, vì khung hình phạt đối với bị cáo Ca là từ 12 – 20 năm”, kiểm sát viên khẳng định.

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào phiên xét xử đầu tiên trong phần xét hỏi đã diễn cuộc tranh cãi “nảy lửa” giữa ông Đỗ Hữu Ca và vợ chồng Trương Xuân Đước – Nguyễn Thị Ngọc Anh. Theo đó, cựu thiếu tướng không đồng tình với lời khai của vợ chồng “ông trùm hóa đơn” khi cho rằng mình nhận 35 tỉ để chạy án. Trong khi đó, Trương Xuân Đước nói cựu Giám đốc Công an Hải Phòng “dám làm không dám nhận”.

Đáng chú ý, đến ngày thứ 2 phiên xét xử sơ thẩm thì cựu thiếu tướng Đỗ Hữu Ca bất ngờ nhận tội, sau khi trở về phòng giam suy nghĩ lại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img