Tuesday, April 30, 2024

4 thứ tưởng vô hại để trong ô tô dưới nắng gắt gây hậu quả cho người dùng

Ngoài những vật dụng như sản phẩm điện tử hay bật lửa… còn có 4 thứ người dùng ô tô tưởng chừng vô hại nhưng nếu để trong ô tô dưới nắng gắt, nhiệt độ tăng cao có thể gây nổ hoặc ảnh hưởng đến các chi tiết bên trong xe.

 

Thời tiết tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đang bước vào mùa nắng nóng gắt. Những ngày gần đây, nhiều địa phương ghi nhận nhiệt độ trong ngày có thể lên đến hơn 38 độ, thậm chí vào giờ giữa trưa một số nơi có thể trên 40 độ. Trời nắng gắt, ô tô đỗ ở các vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sau khoảng 20 – 30 phút, có thể làm nhiệt độ trong khoang nội thất ô tô cao hơn bên ngoài 10 – 20 độ C.

4 thứ tưởng vô hại để trong ô tô dưới nắng gắt gây hậu quả cho người dùng

Trời nắng gắt, nhiệt độ trong khoang nội thất ô tô có thể cao hơn bên ngoài 10 – 20 độ C

Bá Hùng

Sử dụng ô tô giữa những ngày nắng gay gắt, chắc hẳn ai cũng biết khi đỗ xe dưới trời nắng tuyệt đối không nên để những vật dụng như sản phẩm điện tử (điện thoại, cục sạc di động) hay bật lửa, cồn rửa tay… trong xe để tránh cháy nổ. Tuy nhiên, ngoài những vật dụng này còn có 4 thứ khác tưởng chừng vô hại nhưng nếu thường xuyên để trong ô tô và đỗ xe giữa trời nắng sẽ làm ảnh hưởng đến các chi tiết trong khoang nội thất xe.

Sản phẩm sữa đóng trong chai thủy tinh

Sản phẩm sửa đóng chai là thứ nhiều người thường vô tình để quên trong nội thất ô tô, nhất là những người hay ăn uống trong xe hoặc thường xuyên sử dụng xe đưa đón con đi học. Sữa đóng chai dù là sữa bò hay sữa đậu nành cũng rất dễ hư hỏng nếu không được bảo quản đúng. Những ngày nắng gắt, sữa đóng trong chai thủy tinh để trong nội thất ô tô sẽ tạo ra áp suất rất lớn bên trong chai thủy tinh và có thể gây nổ. Ngoài ra, sữa hư lan ra xe sẽ bốc mùi hôi thối và khó làm vệ sinh sạch sẽ.

Các loại nước giải khát đóng lon hoặc đóng chai

4 thứ tưởng vô hại để trong ô tô dưới nắng gắt gây hậu quả cho người dùng

Chai nhựa trong suốt tựa như tấm kính phản xạ lại ánh nắng gắt, có thể bắt nhiệt

 

Nước giải khát đóng trong lon hoặc chai, đặc biệt là loại nước có ga thường được nhiều người đi ô tô sử dụng trong mùa nắng nóng để giải khát. Khi nhiệt độ trong xe tăng cao, nước giải khát đóng lon hoặc đóng chai sẽ ít nhiều thay đổi gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Đặc biệt, khi ô tô đỗ dưới trời nắng trong nhiều giờ liền, nhiệt tích tụ liên tục trong chai, lon nước giải khát sẽ tạo áp suất lớn và có thể phát nổ.

Không những nước giải khát có ga, các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo người dùng ô tô không nên để chai nước lọc bên trong xe, đặc biệt là vào mùa nóng. Vì nhiệt độ cao có thể khiến nước uống đóng trong chai nhựa trở nên độc hại. Ngoài ra, chai nhựa trong suốt cũng tựa như một tấm kính phản xạ lại ánh nắng, có thể đủ để bắt nhiệt.

Mắt kính râm

4 thứ tưởng vô hại để trong ô tô dưới nắng gắt gây hậu quả cho người dùng

Mắt kính râm để trong xe thời gian dài, phản xạ từ ánh nắng có thể ảnh hưởng đến một số chi tiết trong khoang nội thất ô tô

 

Vào mùa nắng nóng, để tránh chói mắt khi lái xe nhiều người thường mang theo kính mát, kính râm để trong ô tô. Tuy nhiên, kính mắt cũng là một mặt kính. Nếu để kính trong xe trong thời gian dài, chúng sẽ bị nóng, gọng kính có thể bị cong hoặc tệ hơn là phản xạ ánh nắng có thể ảnh hưởng đến một số chi tiết trong khoang nội thất ô tô. Mặc dù khả năng xảy ra điều này là rất nhỏ nhưng tốt nhất bạn nên cất kính trong hộp đựng găng tay trên ô tô hoặc một ngăn đựng kính chuyên dụng.

Các loại sáp thơm

4 thứ tưởng vô hại để trong ô tô dưới nắng gắt gây hậu quả cho người dùng

Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, một số loại sáp thơm treo trong xe có thể bị chảy, gây hư hỏng chi tiết trên bảng táp-lô

Bá Hùng

Các loại sáp thơm thường được nhiều chủ xe sử dụng treo trong ô tô để tạo mùi hương. Tuy nhiên, vào mùa nóng nếu đỗ ô tô nhiều giờ liền dưới trời nắng, nhiệt độ trong xe tăng cao có thể làm sáp thơm bị biến dạng. Thậm chí, dưới tác động của ánh nắng mặt trời, một số loại sáp thơm treo trong xe có thể bị chảy, gây hư hỏng chi tiết trên bảng táp-lô.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img