Tuesday, April 30, 2024

Có gì trên du thuyền lớn nhất thế giới?

Có gì trong Icon of the Sea (Biểu tượng của biển) – du thuyền lớn nhất thế giới nặng 250.800 tấn với sức chứa 8 nghìn người?

Có gì trên du thuyền lớn nhất thế giới?

 

Nhiều tháng qua, Icon of the Sea (Biểu tượng của biển) – du thuyền lớn nhất thế giới nặng 250.800 tấn với sức chứa 8 nghìn người – đã trở thành tâm điểm sự chú ý của giới truyền thông phương Tây. Những hành khách đã có mặt trên du thuyền này vào ngày 27/01 vừa qua trong chuyến đi kéo dài bảy đêm đầu tiên của nó đến vùng phía Đông Caribe cho rằng, họ đã có một trải nghiệm không gì so sánh nổi. Vậy, có gì trong du thuyền lớn nhất thế giới này?

Có gì trên du thuyền lớn nhất thế giới?

Không gian

Công ty Royal Caribbean trang bị cho con tàu những tiện nghi để hành khách có được “kỳ nghỉ tuyệt vời nhất cho gia đình”.  Thay vì những bức tường thép, nhóm thiết kế của công ty đã tạo không gian nội thất mở và thoáng mát, với cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn giúp hành khách đến gần mặt nước hơn.

Có gì trên du thuyền lớn nhất thế giới?

Công viên trung tâm

Con tàu mang lại cảm giác như một thành phố, với tám “khu phố” riêng biệt. Công viên Trung tâm có 20.000 loài thực vật. Đó là nơi lý tưởng để tản bộ hoặc đọc sách trên ghế dài. Khu Royal Promenade, với quán karaoke và quán bar chơi piano, có thể trở nên đông đúc và ồn ào vào giờ cao điểm.

Có gì trên du thuyền lớn nhất thế giới?

Các du khách lớn tuổi vô cùng phấn khích

Bảy bể bơi được thiết kế cho các đối tượng khác nhau: The Hideaway là bể bơi vô cực chỉ dành cho người lớn, có cả D.J và cocktail; Các hồ bơi dành cho người lớn khác có hồ bơi dành cho trẻ em liền kề. Có rất nhiều ghế dài được bố trí dành cho những người thích tắm nắng.

Các hoạt động giải trí

Từ bài học mô phỏng lướt sóng lúc Mặt trời mọc cho đến khiêu vũ đêm khuya trong hộp đêm, con tàu dường như mang đến điều gì đó cho tất cả mọi người, hầu hết đều miễn phí. Công viên nước với sáu đường trượt là một điểm thu hút lớn. Chỉ trò Crown’s Edge là không miễn phí: với giá 49 đô la, nó ném bạn (trong dây nịt) lên trên biển, khiến bạn lơ lửng trong không gian. Có một trung tâm thể dục, đường chạy bộ, sân bóng rổ và bóng đá, sân tập putt-putt, bóng ném, leo núi và khiêu vũ. Trung tâm chăm sóc sức khỏe và spa cung cấp các liệu pháp trị liệu kèm phụ phí. Tất cả có thể được đặt trước trên ứng dụng. Đối với những trò chơi nổi tiếng như Crown’s Edge, bạn nên đặt trước vì rất đông người tham gia.

Có gì trên du thuyền lớn nhất thế giới?

Du khách trải nghiệm đường trượt nước cao 12m

Đối với hoạt động giải trí hàng đêm, Aqua Action là một chương trình nổi bật, với các nghệ sĩ dưới nước biểu diễn dưới thác nước cao hơn 15m. Có cả câu lạc bộ hài kịch. Nhiều khán giả cảm thấy ngợp vì quá nhiều hoạt động giải trí.

Hoạt động dành cho gia đình

Có gì trên du thuyền lớn nhất thế giới?

Tại khu Surfside có nhiều bể bơi và nhà hàng dành cho cả người lớn và trẻ em để các gia đình có thể dành thời gian bên nhau. Đối với các bậc cha mẹ muốn có thời gian ở một mình, cơ sở chăm sóc trẻ em Adventure Ocean có các khu vui chơi và chương trình dành cho lứa tuổi từ 6 tháng đến 12 tuổi đã được trả trong giá vé. Ngoài ra, còn có cả một trung tâm xã hội dành cho thanh thiếu niên với các trò chơi và âm nhạc.

Có gì trên du thuyền lớn nhất thế giới?

Ẩm thực

Một trong những điều ngạc nhiên lớn nhất đối với du khách khi lên tàu The Icon of the Sea là sự đa dạng của các lựa chọn ăn uống tại 40 nhà hàng.

Quán cà phê Windjammer và phòng ăn chính là những sự lựa chọn trọn gói phổ biến nhất. Bạn có thể đến phòng ăn Aquadome, với bánh crepe làm theo yêu cầu và quầy bán đồ ăn Hy Lạp. Hoặc bạn có thể đến Pier 7, một nhà hàng ở Surfside phục vụ cá ngừ sống, bánh mì tôm chanh xoài và các món ăn khác.

Có gì trên du thuyền lớn nhất thế giới?

Phòng ăn chính

Các bữa ăn tại các nhà hàng đặc sản, chẳng hạn như Giovanni’s Italian Kitchen và Hooked Seafood, có tính phí bổ sung hoặc được bao gồm trong một số gói thực phẩm và đồ uống có giá từ 9,99 USD đến 115 USD mỗi ngày. Với tất cả các nhà hàng, bạn nên đặt chỗ trước.

Có gì trên du thuyền lớn nhất thế giới?

Quang cảnh nhìn từ trên boong

Empire Supper Club cung cấp bữa ăn 8 món kết hợp với cocktail. Với mức giá 200 USD, thực đơn nếm thử bao gồm sườn Wagyu, thỏ và cá vược phủ rau mùi tây và củ cải đỏ.

Phòng ốc

Giá phòng – gần đây đã tăng do nhu cầu cao – dao động từ 2.699 USD/người cho một cabin đến hơn 100.000 USD cho một ngôi nhà phố ba tầng có cầu trượt trong nhà và sân sau (cho hành trình 7 đêm). Một số phòng gia đình có phòng thông nhau và sân hiên lớn.

Có gì trên du thuyền lớn nhất thế giới?

Môi trường

Một số tổ chức bảo vệ môi trường cho rằng việc đóng một con tàu cỡ này không phù hợp với mục tiêu bền vững lâu dài của ngành du lịch biển. Nhưng công ty Royal Caribbean cho biết, họ đã đặt ra tiêu chuẩn mới về tính bền vững với con tàu này bằng cách lắp đặt hệ thống xử lý nước và chất thải tiên tiến cùng nhiều tính năng khác. Trên tàu, các nhân viên phân loại thùng rác để lấy ra những món đồ có thể tái chế, và lượng nhựa dùng một lần dường như ở mức tối thiểu; hành khách được tặng cốc tái sử dụng tại các trạm uống nước. Tuy nhiên, việc các đường trượt nước vẫn tiếp tục hoạt động ngay cả khi khu vui chơi đã đóng cửa là một sự lãng phí năng lượng không cần thiết.

Có gì trên du thuyền lớn nhất thế giới?

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img