Tuesday, April 30, 2024

Quốc gia châu Âu này giảm giá du lịch cho những du khách đã nghỉ hưu

Tây Ban Nha là quốc gia đầu tiên tại châu Âu hỗ trợ chi phí cho người nghỉ hưu đi du lịch.

Quốc gia châu Âu này giảm giá du lịch cho những du khách đã nghỉ hưu

 

Quốc gia châu Âu này giảm giá du lịch cho những du khách đã nghỉ hưu

Ảnh: Getty Images

Tây Ban Nha đã trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên đưa ra một khoản trợ cấp cho những người cao tuổi và người nghỉ hưu để du lịch, bao gồm các chi phí như đi lại, ăn uống và khách sạn. Chương trình được điều hành bởi Viện Người cao tuổi và Dịch vụ Xã hội (IMSERSO) của Tây Ban Nha. Người phát ngôn của IMSERSO cho biết: “Chương trình du lịch IMSERSO góp phần thúc đẩy quá trình lão hóa tích cực và lối sống năng động, đồng thời thúc đẩy sự đoàn kết giữa các thế hệ, tạo việc làm và hoạt động kinh tế, thúc đẩy sự đoàn kết giữa các khu vực”.

Các chuyến đi giảm giá được cung cấp hàng năm vào “mùa cao điểm” từ tháng 10 đến tháng 6. Trong mùa 2023-2024, chính phủ Tây Ban Nha đã cung cấp 886.269 địa điểm cho người về hưu trong chương trình — nhiều hơn 70.000 địa điểm so với năm trước. Giá cho các gói kỳ nghỉ này dao động từ 124 euro đến 435 euro, tùy thuộc vào điểm đến, độ dài của chuyến đi và phương tiện di chuyển.

Những loại hình du lịch được trợ cấp bao gồm kỳ nghỉ trong thành phố bốn ngày, “du lịch thiên nhiên” năm ngày, các chuyến đi văn hóa sáu ngày, và các kỳ nghỉ từ 8 đến 10 ngày ở một số vùng dọc theo bờ biển của Tây Ban Nha hoặc trên các đảo ở Đại Tây Dương hoặc Biển Balearic.

Đối tượng được tham gia chương trình là cư dân hợp pháp của Tây Ban Nha. Đối với người nước ngoài về hưu, cách phổ biến nhất để có tư cách cư trú là nộp đơn xin thị thực cư trú không làm việc thông qua Bộ Ngoại giao của nước này hoặc đầu tư bất động sản ít nhất 500.000 Euro, đủ điều kiện để nhận được “ thị thực vàng”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img