Tuesday, April 30, 2024

Tùng Dương: Giá trị cao nhất của ca sĩ là văn hóa hát

Trong dòng chảy của âm nhạc hiện đại, Tùng Dương luôn có một vị thế riêng. Nỗ lực, bền bỉ sáng tạo là những từ khóa mà anh giữ cho riêng mình trong suốt 20 năm ca hát.

Tùng Dương: Giá trị cao nhất của ca sĩ là văn hóa hát

 

 

Ngay cả khi nhiều cặp mắt soi xét thì sẽ càng cho bạn thấy bạn mạnh mẽ thế nào

 

 

Vâng đây cũng là một trong những ca khúc có lượng nghe và xem nhiều nhất, sau Ngày chưa giông bão hay clip Ai chung tình được mãi trong liveshow 20 năm ca hát. Bài hát này đặc biệt ở chỗ nằm ở tình yêu quê hương đất nước, một bài hát có tinh thần ca ngợi vẻ đẹp của đất nước và mời gọi du khách tới thăm thú để hiểu thêm về nét đẹp cũng như văn hóa của Việt Nam. Do vậy mà tâm thế hát của Tùng Dương cũng đặc biệt hơn các ca khúc khác.

Ấn tượng nhất trong bài hát là câu “người Việt Nam da nâu mắt đen..” đã gây rất nhiều tranh cãi. Nhưng khi Dương và tác giả Đông Thiên Đức nói tới ý nghĩa của màu da đặc biệt này được thông qua để nói tới nét đẹp lao động, cần cù, không ngại khó, một sương hai nắng của người dân lao động, thì lúc đó mọi người mới ” à ra vậy!”. Thế nên lại càng thấy vẻ đẹp của tác phẩm không chỉ nằm ở giai điệu và còn ở ca từ.

Tiếng Việt và người Việt luôn vậy, luôn ví von và ẩn chứa những thông điệp thông qua những hình ảnh ẩn dụ, lại càng tôn vinh thêm vẻ đẹp chân thực của con người Việt Nam. Dương đã hát với tinh thần hào sảng và tha thiết nhất của một người con mang trong mình dòng máu Việt cùng tinh thần dựng xây đất nước ngày hôm nay.

Tùng Dương: Giá trị cao nhất của ca sĩ là văn hóa hát
 

 

Tuổi trẻ luôn như dòng nước tươi mát và giúp ta luôn tràn đầy năng lượng. Với tinh thần này, chắc có khi tới 80 tuổi, Dương vẫn cho rằng mình chưa hết thanh xuân mất (cười).

Sự học hỏi không chỉ tới từ những người đi trước, mà còn những thế hệ sau, mình truyền cảm hứng tới các bạn nhưng cũng nhận được rất nhiều điều thú vị của người trẻ với tài năng và nguồn năng lượng của họ. Bạn thấy Dương có rất nhiều lần kết hợp với người trẻ như Ngọt, Bùi Lan Hương, GDucky…hay hát những bài hát nhạc trẻ cũng rất viral như Ai chung tình được mãi, Ngày chưa giông bão, Nàng thơ, Sợ yêu… Các bạn trẻ bây giờ, đặc biệt gen Z là thế hệ rất cá tính, luôn vận động theo cách vận hành riêng của mình. Nếu tôi không kết hợp với các bạn trẻ thì tôi “già” mất ( cười).

Tùng Dương: Giá trị cao nhất của ca sĩ là văn hóa hát
 

 

Dương được vinh dự trao giải thưởng hạng mục Nam ca sĩ của năm cho Đen Vâu. Khoảnh khắc đó, Dương thấy xúc động không kém gì những lần mình lên bục nhận giải. Có quá nhiều nghệ sĩ đi trước đã truyền cảm hứng cho mình về sự bền bỉ cống hiến cho nghề nghiệp của họ, và tới mình khi được khi nhận tới 13 giải thưởng Cống hiến vẫn luôn cho thấy một Tùng Dương chăm chỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ.

Hầu như năm nào Dương cũng có những hoạt động, kế hoạch cho dự án âm nhạc. Dương mong những sự ghi nhận mình đã có được từ giới chuyên môn, từ báo giới… cũng phần nào lại truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ tiếp nối để các bạn luôn khát vọng chinh phục và sáng tạo, cống hiến một cách nghiêm túc. Khi bạn nỗ lực sẽ luôn có người ghi nhận. Ngay cả khi có nhiều cặp mắt soi xét thì sẽ càng cho bạn thấy bạn mạnh mẽ thế nào.

Tùng Dương: Giá trị cao nhất của ca sĩ là văn hóa hát
 

 

Dương và ekip đang hoàn thành nốt các công đoạn dựng cho MV Cánh chim phượng hoàng sẽ ra mắt vào tháng 5. Và mùa hè này, Dương sẽ bắt tay thực hiện album phòng thu tiếp theo của mình với tên gọi Multiverse (đa vũ trụ) và vào tháng 11 sẽ là 1 liveshow lớn. Hy vọng bộ combo của Dương sẽ diễn ra suôn sẻ như dự định và chắc chắn là sẽ như vậy theo quyết tâm của Dương và ekip. Album Multiverse sẽ tiếp nối Human của 4 năm trước về nhân sinh quan nhưng được trẻ hóa hơn và vẫn đầy năng lượng .

Niềm đam mê cháy bỏng với ca hát chưa bao giờ dừng lại

 

 

Niềm đam mê cháy bỏng với ca hát chưa bao giờ dừng lại. Trái lại ngày càng thôi thúc Dương lao động miệt mài và chăm chỉ. Một năm trôi qua mà không vận động gì, chỉ bận chạy show thì mình cũng thấy mình lười nhác lắm. Tuy nhiên có những năm dù không làm được dự án gì to lớn thì ắt hẳn phải là khoảng thời gian suy ngẫm nghiêm túc và thai nghén những ý tưởng mới cho âm nhạc chờ ngày comeback .

Dương là người đã có nhiều kinh nghiệm trong tiến trình thực hiện những dự án âm nhạc của mình nên trước một dự án, Dương và các cộng sự đều chọn lựa những gì tốt nhất và thúc đẩy tiến độ thật hiệu quả cho cả dự án.

Tùng Dương: Giá trị cao nhất của ca sĩ là văn hóa hát
 

 

Cuộc đời có quá nhiều điều ta phải chinh phục thử thách để chạm tới vinh quang bằng sự khổ luyện. Nghệ sĩ thanh nhạc cũng đôi khi áp lực như nghệ sĩ xiếc – luôn phải tìm sự cân bằng trong cuộc sống. Hoặc cũng đôi khi giống một nhà leo núi – luôn thích chinh phục những đỉnh núi cao, đi mãi và càng đi càng thấy… cao. Nếu bạn thấy mình đã đi đủ cao và không muốn đi tiếp nữa có nghĩa sức sáng tạo trong con người bạn đã bắt đầu cạn.

Tùng Dương: Giá trị cao nhất của ca sĩ là văn hóa hát
 

Giá trị cao nhất của một người ca sĩ không phải chỉ nằm ở giọng hát đẹp trời cho, mà là . Có một tâm hồn nhạy cảm nghệ sĩ, rung động với cái đẹp, đưa ra triết lý của riêng mình cùng nhân sinh quan, thế giới quan rộng mở và chia sẻ, truyền cảm hứng cho công chúng.

Văn hóa hát bắt nguồn từ nền tảng, sự kiên định, nỗ lực dám chọn con đường riêng đi không giống ai, sự quyết liệt, luôn chuyển động để sáng tạo nghệ thuật và không bao giờ từ bỏ ước mơ để được cống hiến trọn vẹn cho cuộc đời này .

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img