Wednesday, May 1, 2024

Quân đội Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Triều Tiên

Hôm nay (17/4), các lực lượng thuộc quân đội Hàn Quốc với sự kết hợp của Lục quân và Thủy quân lục chiến đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật tại một khu vực gần biên giới với Triều Tiên.

Theo đó, có khoảng 430 binh sĩ thuộc Quân đoàn Thủ đô và Sư đoàn Thủy quân lục chiến số 2 đã tham gia cuộc tập trận được tổ chức tại trường bắn ở Cherwon, cách Thủ đô Seoul khoảng 85 km về phía đông bắc. Cuộc tập trận này cũng huy động 30 đơn vị pháo tự hành K9 và K55A1, cũng như hệ thống radar phản pháo và máy bay không người lái giám sát tham gia.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, cuộc tập trận này nhằm mục đích tăng cường khả năng hoạt động kết hợp giữa lực lượng thuộc Lục quân và Thủy quân lục chiến nhằm ngăn chặn tốt hơn các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Trước đó ngày 12/04, Hải quân 3 nước Mỹ – Nhật Bản – Hàn Quốc cũng đã tiến hành cuộc tập trận trên vùng hải phận quốc tế phía Nam đảo Jeju của Hàn Quốc. Cuộc tập trận chung này đặt trọng tâm vào việc nâng cao năng lực đối phó chung giữa ba bên trước mối đe dọa hạt nhân, tên lửa ngày càng cao từ Triều Tiên. Hồi tháng 3 vừa qua, quân đội Mỹ và Hàn Quốc cũng tiến hành cuộc tập trận thường niên “Lá chắn Tự do”, với khoảng 48 nội dung diễn tập, nhiều gấp hơn hai lần so với năm 2023.

Các cuộc tập trận của Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên gần đây tiếp tục gia tăng, khi Triều Tiên phóng thử nhiều tên lửa, trong khi Hàn Quốc tăng cường hợp tác quân sự với Mỹ và các đồng minh. Triều Tiên cho rằng, các cuộc tập trận của Hàn Quốc là diễn tập chuẩn bị xâm lược, trong khi Hàn Quốc khẳng định chỉ mang tính phòng vệ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img