Saturday, May 4, 2024

New Zealand xây dựng trạm tiếp nhiên liệu hydrogen đầu tiên

Trong một động thái thúc đẩy việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, New Zealand vừa đưa vào sử dụng trạm tiếp nhiên liệu hydrogen đầu tiên ở nước này.

Hôm qua, trạm tiếp nhiên liệu hydrogen đầu tiên của New Zealand do công ty Coregas và Halcyon phối hợp xây dựng đã được đưa vào sử dụng. Trạm này được đặt ở ngoại ô thành phố Auckland, phù hợp cho các xe tải đến tiếp nhiên liệu hydrogen. Ông Peter Neate, Tổng giám đốc Coregas New Zealand cho biết, việc xây dựng trạm tiếp nhiên liệu giúp công ty cung cấp hydrogen tới khách hàng và hỗ trợ cuộc cách mạng trong ngành vận tải New Zealand.

Ưu điểm của trạm tiếp nhiên liệu hydrogen đó là có thể cùng lúc tiếp nhiên liệu cho nhiều xe chỉ từ một nguồn duy nhất. Khả năng này sẽ làm hạ giá thành xây dựng của trạm tiếp nhiên liệu khiến cho việc phát triển các trạm này thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, trạm tiếp nhiên liệu hydrogen có thể dễ dàng di chuyển đến địa điểm khác làm cho việc tiếp nhiên liệu hydrogen trở nên thuận tiện và linh hoạt hơn.

Trước đó, nhà máy sản xuất hydrogen xanh đầu tiên của New Zealand được công ty Halcyon xây dựng vào năm 2021 với công suất 180 tấn/năm. Việc sản xuất và phân phối đại trà hydrogen xanh đang được hy vọng sẽ tạo ra bước chuyển đáng kể cho ngành vận tải New Zealand, giúp khuyến khích sử dụng các xe vận tải hạng nặng dùng hydrogen xanh, loại nhiên liệu nhẹ hơn, có thể sử dụng trên một quãng đường dài hơn nếu so sánh với việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Cùng với việc phát triển các trạm tiếp nhiên liệu và trước đó là việc có thể tự sản xuất hydrogen đang là tạo ra sự khuyến khích mạnh mẽ để người dân New Zealand có thể đầu tư và sử dụng dạng nhiên liệu mới này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img