Thursday, May 2, 2024

World Breaking Classic trở lại Việt Nam: Bước đệm đưa VĐV Việt Nam ra đấu trường châu lục

(Tổ quốc) – World Breaking Classic (WBC) là một chuỗi sự kiện lớn về Breaking trên toàn thế giới (đến nay đã được 15 năm) đã có vòng loại ở rất nhiều quốc gia (Hàn Quốc, Italia, Mỹ,…). Đây là lần thứ 2 WBC đến với Việt Nam.

(Tổ quốc) – World Breaking Classic (WBC) là một chuỗi sự kiện lớn về Breaking trên toàn thế giới (đến nay đã được 15 năm) đã có vòng loại ở rất nhiều quốc gia (Hàn Quốc, Italia, Mỹ,…). Đây là lần thứ 2 WBC đến với Việt Nam.

Thực hiện kế hoạch phát triển vũ đạo thể thao giải trí trong năm 2024, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) đã phối hợp cùng Công ty TNHH Breaking Việt Nam xây dựng kế hoạch tổ chức Giải thi đấu Vũ đạo WBC – World Breaking Classic Vietnam 2024.

World Breaking Classic trở lại Việt Nam: Bước đệm đưa VĐV Việt Nam ra đấu trường châu lục - Ảnh 1.

Toàn cảnh mùa 1 World Breaking Classic

World Breaking Classic Vietnam 2024 là giải đấu nhằm phát triển phong trào vũ đạo thể thao giải trí dành cho cộng đồng và các Câu lạc bộ (CLB) Breaking tại Việt Nam. Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, World Breaking Classic Vietnam 2024 là một trong những sự kiện thể thao cộng đồng được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào thể thao giải trí Việt Nam trong giai đoạn mới, từng bước hướng tới môi trường thể thao điện tử chuyên nghiệp, phát triển bền vững.

Với sự tham dự của đông đảo VĐV, khách mời quốc tế, World Breaking Classic Vietnam 2024 cũng nhận được kỳ vọng sẽ đưa hình ảnh Breaking Việt Nam ra đấu trường Quốc tế, đồng thời tạo môi trường để các VĐV Việt Nam giao lưu, học hỏi và cọ xát với cộng đồng Breaking trong khu vực Châu Á nói riêng và thế giới nói chung.

World Breaking Classic trở lại Việt Nam: Bước đệm đưa VĐV Việt Nam ra đấu trường châu lục - Ảnh 2.

World Breaking Classic Vietnam 2024 sẽ có 2 nội dung thi đấu

World Breaking Classic Vietnam 2024 chính thức được tranh tài vào ngày 21/4/2024 tại Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (Hà Nội) với 2 nội dung thi đấu: Breaking 2vs2 và Breaking Kid 1vs1, dựa trên bộ luật thi đấu đối kháng trực tiếp. Cụ thể, các VĐV sẽ có 1 lượt biểu diễn để tính điểm chọn ra top 16 VĐV hoặc đội cao điểm nhất của mỗi thể loại để thi đấu vòng tính điểm cho đến chung kết.

Nhà Vô địch của sự kiện sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu WBC Châu Á tại Đài Loan (Trung Quốc) vào tháng 5 tới. Ở mùa giải năm nay, World Breaking Classic Vietnam 2024 sẽ có sự góp mặt của khách mời quốc tế BBoy King So (Hàn Quốc) nhà vô địch thế giới năm 2004 và 2009. Đại diện của Hàn Quốc sẽ đảm nhiệm vai trò trọng tài trong tất cả các thể thức thi đấu của sự kiện.

Cùng với đó là nhân cơ hội này King So sẽ tổ chức Workshop nhằm giao lưu trao đổi kiến thức về Breaking với Cộng đồng Việt Nam, đây thật sự là một hoạt động ý nghĩa cho sự phát triển của Breaking nước nhà.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img