Saturday, May 4, 2024

TTC Land tăng cường nhân sự cấp cao, chuẩn bị nguồn lực chiến lược dài hạn

Với mục tiêu hướng đến 2025, tầm nhìn 2030, bên cạnh lĩnh vực chính là phát triển BĐS dân dụng, TTC Land đang tăng cường nguồn lực nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường nhằm ưu tiên phát triển mảng BĐS công nghiệp và BĐS kho vận.

TTC Land tăng cường nhân sự cấp cao, chuẩn bị nguồn lực chiến lược dài hạn

Trong giai đoạn bà Huỳnh Bích Ngọc đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, TTC Land đã ký kết biên bản ghi nhớ với AeonMall Việt Nam hợp tác thuê tổng khối thương mại tại dự án TTC Plaza Đà Nẵng, qua đó cung cấp thêm các sản phẩm, dịch vụ cho cộng đồng địa phương

Đây sẽ là sự cộng hưởng để CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; mã SCR) phát triển ổn định bền vững, nếu có cơ hội khả thi và tình hình thị trường thuận lợi nhất. Theo TTC Land việc thay đổi loạt nhân sự cấp cao được cho là bổ sung, tăng cường nguồn nhân lực có thế mạnh phù hợp với định hướng 2024 cũng như chiến lược phát triển trong tương lai. Cụ thể, tầm nhìn đến năm 2030, trong điều kiện thuận lợi, TTC Land sẽ mở rộng thêm mảng BĐS công nghiệp và BĐS kho vận tại thị trường phía Nam. Đây sẽ là nền tảng góp phần giúp TTC Land tiếp tục mở rộng phát triển theo chu kỳ chiến lược một cách ổn định bền vững trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang quan tâm tới Việt Nam như một điểm đến mới để mở rộng sản xuất.

Và cũng vì thế, chia sẻ về lý do trong việc thay đổi nhân sự cấp cao sắp tới, bà Huỳnh Bích Ngọc cho biết là một doanh nhân với 45 năm kinh nghiệm trên thương trường, nhưng bản thân bà luôn không ngừng học tập và áp dụng những điều mới mẻ. Đặc biệt, bà rất ủng hộ sự sáng tạo, nhiệt huyết, tư duy của các bạn trẻ. Công ty nào cũng phải có thời kỳ chuyển giao và cũng có các điểm thuận lợi, thách thức. “Giai đoạn này, để hiện thực hóa mục tiêu theo chiến lược mới của TTC Land là nếu có cơ hội khả thi và thuận lợi sẽ mở rộng BĐS công nghiệp và kho vận, thì tôi cho rằng việc ưu tiên nguồn nhân lực dày dạn kinh nghiệm, am hiểu thị trường để quản trị, điều hành là điều phù hợp. Dĩ nhiên, với cương vị Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC, tôi vẫn sẽ hỗ trợ đội ngũ lãnh đạo mới ở tầm nhìn vĩ mô. TTC Land hiện đang là thành viên trong hệ sinh thái Tập đoàn TTC”, bà khẳng định.

Tại các tờ trình về việc miễn nhiệm, thay đổi số lượng và bầu bổ sung thành viên HĐQT trình ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính 2023, TTC Land dự kiến giảm số lượng thành viên HĐQT từ 6 người xuống 5 người. Theo đó, TTC Land công bố danh sách 2 ứng viên do nhóm cổ đông đề cử cho vị trí thành viên HĐQT mới là ông Lê Quang Vũ và ông Phạm Trung Kiên. Như vậy, ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính 2023 TTC Land sẽ bầu thêm 2 nhân sự vào HĐQT trong đợt này, cùng với 3 Thành viên HĐQT hiện hữu bao gồm ông Đặng Hồng Anh – Phó Chủ tịch HĐQT, ông Võ Quốc Khánh – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Thành Chương – Thành viên HĐQT độc lập.

Về nguồn nhân lực cấp cao hiện tại, trong các Thành viên HĐQT, đáng chú ý có thể kể đến ông Nguyễn Thành Chương, Thành viên HĐQT độc lập TTC Land kể từ ngày 29.6.2020. Ông Chương có bề dày kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực BĐS khu công nghiệp và phát triển các khu dân cư. Hiện tạị, ông Chương đang là Giám đốc một KCN có quy mô hơn 1.000 ha; Chủ tịch HĐQT một công ty BĐS công nghiệp đã nhận được chứng nhận đầu tư mở rộng thêm gần 72 ha đất KCN trong quý 1/2023.

TTC Land tăng cường nhân sự cấp cao, chuẩn bị nguồn lực chiến lược dài hạn

Ông Nguyễn Thành Chương – nhân sự cấp cao dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS công nghiệp

Về ông Lê Quang Vũ và ông Phạm Trung Kiên, 2 ứng viên do nhóm cổ đông đề cử cho vị trí thành viên HĐQT mới của TTC Land. Ông Lê Quang Vũ trình độ Thạc sĩ, chuyên môn kỹ sư xây dựng. Ông Vũ bắt đầu gia nhập TTC từ năm 2015. Ông Vũ được bổ nhiệm vào thành viên HĐQT, kỳ vọng sẽ tăng cường đẩy mạnh pháp lý dự án. Ông Phạm Trung Kiên có trình độ chuyên môn là cử nhân kinh tế, hiện là chuyên gia kiểm toán nội bộ tại CTCP Đầu tư Thành Thành Công. Ông Kiên làm việc tại TTC từ năm 2011, từng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng liên quan kiểm soát.

Ngày 6.3.2024, TTC Land công bố bổ nhiệm bà Đinh Thị Ngọc Trang giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc. Hơn 12 năm gắn bó, bà Trang phụ trách tài chính mảng bất động sản công nghiệp và kho vận thuộc Tập đoàn TTC, được đánh giá sẽ góp phần thực thi định hướng chiến lược của TTC Land.

Trước đó, ngày 5.2.2024, TTC Land cũng bổ nhiệm ông Võ Thanh Lâm đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc. Ông Lâm gia nhập TTC Land từ năm 2021 với vai trò Giám đốc Khối Đầu tư dự án. Trình độ chuyên môn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, ông Lâm từng giữ nhiều vị trí quản lý, điều hành tại các công ty uy tín trên thị trường.

Định hướng năm 2024, TTC Land sẽ đẩy mạnh tập trung công tác bán hàng và nghiên cứu chiến lược kinh doanh các dự án trọng điểm; Nghiên cứu và triển khai các hình thức bán hàng đổi mới, phù hợp với thị hiếu của thị trường, nhằm mở rộng tiếp cận khách hàng; Đối với mảng cho thuê sàn thương mại và quản lý vận hành tòa nhà tiếp tục chăm sóc hệ khách hàng hiện hữu, đồng thời tìm kiếm khách hàng mới, nâng cao tỷ lệ lấp đầy.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img