Sunday, May 19, 2024

Ổn định kết nối và giảm 50% chi phí đường truyền khi chuyển về Bizfly Cloud Database

Kết nối internet quốc tế gặp sự cố, chập chờn thường là cơn đau đầu của các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến, vì những trải nghiệm người dùng không tốt sẽ dẫn đến những khách hàng không hài lòng và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh.

Cùng với đó là bài toán chi phí truyền tải dữ liệu quốc tế tăng cao tạo thêm “gánh nặng tài chính” cho doanh nghiệp.

Ổn định kết nối và giảm 50% chi phí đường truyền khi chuyển về Bizfly Cloud Database - Ảnh 1.

Bài toán sự cố mạng quốc tế gây gián đoạn hoạt động và truy cập

Đây cũng là nỗi băn khoăn của anh Giang, giám đốc một tổ chức cung cấp các khóa học trực tuyến cho trẻ em. Một trong những yêu cầu quan trọng của các lớp học trực tuyến là tốc độ truy cập website nhanh chóng, nội dung được phát liền mạch và trao đổi tương tác với giáo viên dễ dàng, trực tiếp.

Nhưng hệ thống cơ sở dữ liệu của công ty nằm trên máy chủ đặt tại Singapore, việc truyền dữ liệu từ nước ngoài về gặp sự cố kết nối đã ảnh hưởng đến ứng dụng và website học trực tuyến của trung tâm, gián đoạn truyền dữ liệu làm chậm tốc độ xử lý của ứng dụng mỗi khi xảy ra sự cố nghẽn mạng quốc tế hoặc sự cố cáp quang trên biển.

Vì máy chủ dữ liệu ở nước ngoài, nên khi học sinh truy cập ứng dụng, website sẽ phải chờ đợi phần mềm tải dữ liệu từ nước ngoài về. Trong điều kiện đường truyền “tậm tịt” có thể xảy ra khá thường xuyên thì thời gian chờ đợi là rất lâu. Chưa kể việc nghẽn mạng nếu xảy ra trong suốt quá trình học sẽ gây cản trở rất lớn vì học sinh sẽ mất nhiều thời gian để hoàn thành tiết học, mất tập trung vì bài học ngắt quãng, ảnh hưởng chất lượng và kết quả học tập. Đối tượng là các bạn học sinh nhỏ tuổi thì còn giới hạn về sự kiên nhẫn và xử lý dẫn đến trải nghiệm không tốt.

Ổn định kết nối và giảm 50% chi phí đường truyền khi chuyển về Bizfly Cloud Database - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng không đạt được mức độ chủ động như mong muốn vì với khoảng cách xa việc hỗ trợ các vấn đề phát sinh sẽ cần nhiều thời gian và thiếu trực tiếp.

Mặc dù đưa ra phương án chuyển đổi về hạ tầng trong nước nhưng anh Giang gặp phải một số băn khoăn như là liệu các dịch vụ trong nước có đáp ứng được nhu cầu sử dụng tương tự như Cloud Database quốc tế hay không bởi vì đội ngũ kỹ thuật của công ty không đủ vị trí cho các công việc vận hành hạ tầng, cũng không có nhân sự chuyên trách về hệ thống hạ tầng, kèm theo đó là việc triển khai hạ tầng có được tư vấn hay không, hay việc tư vấn chuyển đổi có tốn chi phí không?

Sau khi thử nghiệm và đánh giá một số giải pháp, anh Giang đã quyết định chuyển cơ sở dữ liệu về máy chủ Bizfly Cloud để ổn định đường truyền, đảm bảo tính ổn định của ứng dụng nhằm phục vụ tốt người dùng trong nước. Công ty anh lựa chọn triển khai trên MongoDB, Redis hoặc PostgreSQL để phù hợp với mô hình đang sử dụng bên nước ngoài. Ngoài ra thì Bizfly Cloud Database cũng cung cấp MariaDB (MySQL compatible) cho khách hàng có nhu cầu.

Ngoài việc đáp ứng tốt các chức năng của một Cloud Database như yêu cầu, Bizfly Cloud còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ mà công ty đang sử dụng tại quốc tế để tích hợp trực tiếp vào hệ thống. Các dịch vụ Kubernetes Engine (K8s), Simple Storage (S3), Container Registry, Auto Scaling, Load Balancer, Cloud Server… đều được Bizfly Cloud phát triển với đầy đủ tính năng và khả năng tùy biến cao giúp đáp ứng mọi nhu cầu xây dựng ứng dụng và làm việc.

Tất cả đều được quản trị thống nhất trên một giao diện web thân thiện, dễ dàng sử dụng và thao tác giúp đội ngũ của anh Giang có thể vận hành thuận tiện như khi sử dụng các giải pháp quốc tế trước đây.

Chuyển đổi hệ cơ sở dữ liệu về trong nước để giảm chi phí đường truyền

Đối với các công việc và ứng dụng sử dụng dữ liệu thì đều cần lấy dữ liệu và trao đổi dữ liệu qua lại từ máy chủ lưu trữ database và ứng dụng hoặc máy khách, tức là sẽ mất một quãng đường để dữ liệu truyền tải.

Các hệ cơ sở dữ liệu ở bên ngoài Việt Nam, khoảng cách càng xa thì quãng đường và thời gian truyền tải càng lớn, thường là gấp đôi, gấp ba quãng đường so với việc truyền tải trong nước. Điều này làm tăng chi phí và giảm hiệu năng của ứng dụng.

Việc triển khai hệ cơ sở dữ liệu đám mây tại Việt Nam đã giúp giảm chi phí đường truyền tới 50% nhờ rút ngắn khoảng cách truyền tải trên đường truyền ổn định trong nước, đồng thời vẫn đảm bảo xây dựng mô hình hạ tầng đúng với yêu cầu.

Ổn định kết nối và giảm 50% chi phí đường truyền khi chuyển về Bizfly Cloud Database - Ảnh 3.

Cùng với đó công ty cũng đã thực hiện thành công quá trình đồng bộ dữ liệu giữa hạ tầng quốc tế, Bizfly Cloud & hạ tầng vật lý tại công ty để chuyển đổi hạ tầng liền mạch và hệ thống hoạt động ổn định tối đa. Toàn bộ quá trình Bizfly Cloud hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, đồng thời hỗ trợ tư vấn các phương án triển khai hạ tầng tổng thể đáp ứng các nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp. Bizfly Cloud Database là giải pháp cơ sở dữ liệu đám mây được nhiều khách hàng như TEKY Holdings,… lựa chọn.

Khám phá giải pháp cơ sở dữ liệu trên đám mây và nhận ưu đãi tăng thêm 20% thời gian sử dụng Bizfly Cloud Database tại đây.

Hotline: (024) 7302 8888 – (028) 7302 8888.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img