Monday, May 20, 2024

19 sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM nhập viện trong đêm

Các cơ quan chức năng đang làm rõ 19 sinh viên ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM đã ăn uống những gì trước khi nhập viện đêm qua.

Sáng 9.5, nguồn tin của PV Báo Thanh Niên cho biết, từ khuya 8.5 đến rạng sáng 9.5, có tổng cộng 19 sinh viên ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM nhập viện.

Cụ thể, từ khoảng 22 giờ ngày 8.5, có 3 – 4 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM nhập viện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức. Đến 2 giờ 30 sáng 9.5, có tổng cộng 19 sinh viên nhập viện vào bệnh viện này.

Có 19 sinh viên Đại học Quốc gia nhập viện trong đêm

Có 19 sinh viên Đại học Quốc gia nhập viện trong đêm

D.T

“Các sinh viên nhập viện với các triệu chứng đau bụng, ói mửa và tiêu chảy. Tất cả triệu chứng đều nhẹ. Đến sáng nay, sức khỏe 19 sinh viên ổn định, đang được theo dõi tại bệnh viện”, TS-BS Cao Tấn Phước, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức TP.HCM thông tin.

Một số sinh viên cho biết có ăn cơm chiều tại khu căn tin của tòa nhà B4 trong ký túc xá. Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức cho biết đang tìm hiểu các sinh viên đã ăn những gì trước đó để đánh giá.

Hiện Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức đã báo cáo nhanh cho Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM về vụ việc.

Trước đó, ngày 2.5, có 16 học sinh từ 7 – 11 tuổi đang học tại 4 trường tiểu học trên địa bàn TP.Thủ Đức, bao gồm: Trường tiểu học Thạnh Mỹ Lợi, Trường tiểu học Bình Trưng Đông, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, và Trường tiểu học Lương Thế Vinh nhập vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh, nghi ngộ độc thực phẩm. Vụ việc đang được ngành chức năng tại TP.HCM điều tra nguyên nhân.

Ngày 30.4, trên địa bàn TP.Long Khánh (Đồng Nai) cũng đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì. Vụ ngộ độc này, tính đến ngày 6.5, có tổng số 568 trường hợp mắc.

 Thông tin từ Bộ Y tế, trong quý 1/2024, cả nước xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm (giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2023) làm 659 người bị ngộ độc (tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có 3 người tử vong. 



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img