Monday, June 17, 2024

Indonesia nguy cơ mất nhiều trụ cột khi tái đấu Việt Nam ở AFF Cup 2024

HLV Shin Tae-yong của đội tuyển Indonesia nhiều khả năng sẽ không có một số trụ cột nhập tịch tại AFF Cup 2024.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2024, Indonesia nằm cùng bảng B với Việt Nam, Philippines, Myanmar và Lào. Trong đó, cuộc tái đấu giữa đội bóng của HLV Shin Tae-yong và Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm.
Indonesia nguy cơ mất nhiều trụ cột khi tái đấu Việt Nam ở AFF Cup 2024

Jay Idzes (trái) nhiều khả năng sẽ không dự AFF Cup 2024

AFP

Đội tuyển Việt Nam đã 3 lần chạm trán Indonesia trong năm nay dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và đều thua, lần lượt tại Asian Cup 2023 (0-1) và vòng loại World Cup 2026 (0-1, 0-3), không ghi được bàn nào và 5 lần thủng lưới. Kết quả thất vọng của đội tuyển Việt Nam vừa qua khiến nhà cầm quân người Pháp phải ra đi, trong khi Indonesia gặt hái được những thành công ban đầu nhờ chính sách nhập tịch.

Vì vậy, cuộc tái đấu sắp tới ở AFF Cup 2024 giữa 2 đội nhận được nhiều sự chú ý khi đội tuyển Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi tân HLV Kim Sang-sik. Trong khi đó, ông Shin Tae-yong vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm những cầu thủ nhập tịch để tối ưu hóa đội hình của đội bóng xứ vạn đảo. Tuy nhiên, mục tiêu vô địch AFF Cup sắp tới của Indonesia sẽ đối mặt với thách thức do nhiều khả năng không có sự phục vụ của 5 ngôi sao nhập tịch.

Theo tờ Suara, với việc AFF Cup 2024 dự kiến diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12, đội tuyển Indonesia có thể mất 5 cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở châu Âu, gồm Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Ragnar Oratmangoen, Thom Haye và Jay Idzes. Lý do là các CLB sẽ từ chối nhả cầu thủ về đội tuyển do AFF Cup không nằm trong lịch thi đấu của FIFA.

Indonesia nguy cơ mất nhiều trụ cột khi tái đấu Việt Nam ở AFF Cup 2024

Đội tuyển Indonesia sẽ khó triệu tập các ngôi sao nhập tịch thi đấu ở châu Âu về thi đấu tại AFF Cup 2024

AFP

Trung vệ Sandy Walsh vẫn còn hợp đồng với KV Mechelen – thuộc giải hàng đầu Bỉ – và nhiều khả năng vẫn sẽ là trụ cột của đội này vào mùa tới. Ở mùa giải này, trung vệ nhập tịch của Indonesia đã ra sân 30 lần cho đội bóng của Bỉ. Trong khi đó, Shayne Pattynama đang chơi cho CLB KAS Eupen, vừa rớt xuống giải hạng 2 của Bỉ. Hậu vệ 25 tuổi vừa được KAS Eupen đưa về từ Viking FK vào tháng 2 năm ngoái và mới chỉ ra sân 6 lần.

Ragnar Oratmangoen có 2 lựa chọn cho mùa giải 2024 – 2025 khi có thể được Fortuna Sittard mua hoặc trở lại FC Groningen (đều thuộc giải hàng đầu Hà Lan) do hết hợp đồng cho mượn. Cả hai lựa chọn đều khiến Ragnar Oratmangoen khó được các CLB nhả về chơi cho AFF Cup năm nay. Thom Haye hiện vẫn chưa tìm được đội bóng mới sau khi rời SC Heerenveen (Hà Lan), nhưng nếu tiếp tục thi đấu ở châu Âu mùa tới anh sẽ khó khoác áo Indonesia tại AFF Cup 2024.

Một ngôi sao khác khiến HLV Shin Tae-yong lo lắng về nguy cơ khó triệu tập cho AFF Cup 2024 là Jay Idzes. Hậu vệ này vốn là trụ cột của CLB Venezia ở Serie B (giải hạng 2 Ý). Jay Idzes cùng Ragnar Oratmangoen, Thom Haye và Shayne Pattynama chính là những tân binh nhập tịch góp phần giúp đội tuyển Indonesia chơi tốt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á và làm nên lịch sử lọt vào bán kết VCK U.23 châu Á vừa qua.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img