Tuesday, June 18, 2024

Nhật Bản tập trận ở Phú Sĩ, chuẩn bị tham gia huấn luyện lớn với Mỹ

Lực lượng Phòng vệ trên bộ (GSDF) của Nhật Bản hôm 25.5 tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên dưới chân núi Phú Sĩ ở miền trung nước này.

Theo Đài NHK, khoảng 2.100 binh sĩ và 53 phương tiện, bao gồm cả xe tăng đã tham gia cuộc tập trận lần thứ 66 tại trại huấn luyện Higashi-Fuji của GSDF ở tỉnh Shizuoka (Nhật Bản). Bên cạnh đó, khoảng 57 tấn đạn dược đã được sử dụng trong cuộc diễn tập. 

Nhật Bản tập trận ở Phú Sĩ, chuẩn bị tham gia huấn luyện lớn với Mỹ- Ảnh 1.

Xe tăng tham gia vào cuộc tập trận ở tỉnh Shizuoka (Nhật Bản) hồi tháng 5.2023.

CHỤP MÀN HÌNH THE JAPAN NEWS

Cuộc tập trận mở rộng này nhấn mạnh cam kết của Nhật Bản trong việc duy trì thế trận phòng thủ vững chắc trong bối cảnh căng thẳng khu vực. Cuộc tập trận lần này mô phỏng một cuộc tấn công vào một hòn đảo xa xôi của Nhật Bản. Máy bay không người lái đã được điều động đến để trinh sát khu vực và các mục tiêu bị bắn phá. Máy bay vận tải Osprey cũng tham gia cuộc tập trận. Trước đó, loại máy bay vận tải bị đình chỉ bay kể từ vụ tai nạn chết người vào tháng 11.2023.

Trong một diễn biến liên quan khác, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara thông báo Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF) sẽ tham gia lần đầu tiên vào cuộc tập trận đa phương “Valiant Shield” do quân đội Mỹ tổ chức từ ngày 7 – 18.6 tại Hawaii, Guam (Mỹ), Philippines và Nhật Bản.

Tàu sân bay Mỹ rời Nhật Bản sau đợt triển khai kéo dài 9 năm

Nhật Bản và Mỹ dự định tiến hành các hoạt động như nhảy dù, phục hồi đường băng và xác nhận các thủ tục đối phó với tàu hải quân của đối phương. Quân đội Mỹ sẽ thực hiện thử nghiệm bắn đạn thật trong cuộc tập trận năm nay, theo USNI News.

Tập trận Valiant Shield là cuộc huấn luyện thực địa, lần đầu tiên được tiến hành trong khuôn khổ đa quốc gia. Quân đội Mỹ có thể muốn tăng cường khả năng răn đe bằng cách cải thiện khả năng ứng phó trước các tình huống bất ngờ ở các khu vực xung quanh Nhật Bản, cũng như thắt chặt hợp tác với các quốc gia đối tác, theo NHK.

Bộ trưởng Minoru cho rằng việc tăng cường khả năng răn đe của liên minh Mỹ – Nhật và mở rộng quan hệ đối tác với các quốc gia có cùng chí hướng sẽ có ý nghĩa trong bối cảnh môi trường an ninh bất ổn xung quanh Nhật Bản. 



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img