Tuesday, June 18, 2024

Quảng Bình: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, chống đuối nước

(Tổ Quốc) – Ngày 25/5, Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2024.

(Tổ Quốc) – Ngày 25/5, Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2024.

Quảng Bình: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, chống đuối nước - Ảnh 1.

Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, chống đuối nước được tổ chức tại tỉnh Quảng Bình

Lễ phát động nhằm khẳng định vai trò và trách nhiệm của các cấp chính quyền, các Sở, ngành, tổ chức chính trị – xã hội, các cơ quan chức năng đối với công tác phòng, chống đuối nước trẻ em; vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc chăm sóc, quản lý, giám sát và trông giữ con em đảm bảo được an toàn, nhất là trong dịp hè, qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn do đuối nước cho trẻ em.

Quảng Bình: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, chống đuối nước - Ảnh 2.

Tại lễ phát động, những trò chơi mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các em học sinh trong việc phòng chống đuối nước được tổ chức nhầm tuyên truyền và trang bị những kĩ năng cần thiết cho học sinh nhận biết mối nguy hiểm do đuối nước gây nên

Có thể thấy rằng, trong những năm qua, các cấp chính quyền, các Sở, ngành, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã tăng cường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống tai nạn đuối nước và triển khai, tổ chức nhiều hoạt động, các lớp tập huấn cũng như các lớp dạy bơi nhằm phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em.

Quảng Bình: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, chống đuối nước - Ảnh 3.

Những khóa học bơi được tổ chức ở các địa phương phần nào sẽ giúp giảm thiểu tai nạn đuối nước ở trẻ em

Tuy nhiên, số trẻ em tử vong do tai nạn đuối nước vẫn còn còn xảy ra tại một số địa phương trong toàn tỉnh. Nguyên nhân chủ yếu là do một số em còn chủ quan trong môi trường nước; chưa thực sự nắm rõ các kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước nên dẫn đến đuối nước và tử vong.

Quảng Bình: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, chống đuối nước - Ảnh 4.

Kỹ năng cứu người đuối nước

Thống kê của các cơ quan chức năng cho thấy, tính đến 5/2024, tại tỉnh Quảng Bình đã xảy ra 14 vụ tai nạn đuối nước làm 19 em đã tử vong.

Đây là những số liệu đáng báo động đòi hỏi sự quan tâm của xã hội để có được cách làm tốt có hiệu quả, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, đây là giải pháp hết sức cấp bách và cần thiết nhằm từng bước giảm thiểu tình trạng trẻ em tử vong do tai nạn đuối nước.

Vĩnh Quý

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img