Friday, June 21, 2024

Bài viết trên Báo Thanh Niên là ngữ liệu đề thi ngữ văn vào lớp 10 TP.HCM

Tổng hợp thông tin từ các bài viết về Hành trình ‘Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương’ đăng trên Báo Thanh Niên đã trở thành ngữ liệu trong đề thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM sáng nay, 6.6 ở môn ngữ văn.

Thí sinh TP.HCM đã thi xong môn ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024. Chủ đề của đề thi là “Nhịp trái tim không chỉ dành cho riêng mình”. Đáng chú ý, ngữ liệu trong đề thi lớp 10 ở TP.HCM môn ngữ văn được lấy từ các bài viết đăng trên Báo Thanh Niên từ ngày 4.5.2024 đến 13.5.2024.

Cụ thể đề thi như sau:

Bài viết trên Báo Thanh Niên là ngữ liệu đề thi ngữ văn vào lớp 10 TP.HCM
Bài viết trên Báo Thanh Niên là ngữ liệu đề thi ngữ văn vào lớp 10 TP.HCM

 

Những bài viết được chọn làm ngữ liệu thể hiện những tình cảm tốt đẹp của tuổi trẻ tới các vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2024. Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2024 là chương trình do T.Ư Đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Vào sáng 27.4, tại Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hoà), T.Ư Đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức lễ tiễn đoàn Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2024 ra thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Hành trình là một chuỗi các hoạt động nổi bật và tiêu biểu của hội viên, thanh niên cả nước nhằm chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029. Các hội viên, thanh niên trong đoàn hành trình có thể cảm nhận sâu sắc, tận mắt chứng kiến cuộc sống sinh hoạt, học tập công tác của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo và nhà giàn.
Bài viết trên Báo Thanh Niên là ngữ liệu đề thi ngữ văn vào lớp 10 TP.HCM

Thí sinh hoàn thành bài thi môn ngữ văn

NHẬT THỊNH

Phần ngữ liệu trên Báo Thanh Niên vào đề thi ngữ văn tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM khiến thí sinh thích thú. Đặc biệt, phần ngữ liệu chủ đề về hành trình biển đảo quê hương, khơi dậy khát vọng cống hiến, tình yêu quê hương, ý thức chủ quyền dân tộc.

Thí sinh K.Yến, Trường THCS Lý Phong, Q.5 cho biết: “Em không gặp khó khăn gì mấy với đề thi trên. Đây là một đề thi hay. Em cũng thường xuyên đọc các bài báo, sách… chủ đề biển đảo, quê hương đất nước do đó em rất thích cách ra đề của Sở GD-ĐT năm nay”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img