Friday, June 21, 2024

Bao giờ Hà Nội có điểm thi, điểm chuẩn vào lớp 10?

Sáng nay, thí sinh Hà Nội đã kết thúc môn thi cuối cùng trong kỳ thi vào lớp 10 công lập không chuyên. Đây cũng là lúc thí sinh và phụ huynh chờ từng ngày để biết điểm thi, điểm chuẩn.

Theo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025, chậm nhất ngày 2.7, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của sở, Cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố.
Bao giờ Hà Nội có điểm thi, điểm chuẩn vào lớp 10?

Kết thúc bài thi cuối cùng, học sinh và phụ huynh hồi hộp chờ ngày công bố điểm thi, điểm chuẩn vào lớp 10

ĐÌNH HUY

Sau khi công bố điểm bài thi, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức họp duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường công lập.

Cũng theo kế hoạch, từ ngày 6.7 đến ngày 9.7, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của tất cả các trường.

Công thức tính điểm xét tuyển vào lớp 10 của Hà Nội như sau: Điểm xét tuyển = (điểm bài thi môn toán + điểm bài thi môn ngữ văn) x 2 + điểm bài thi môn ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có). Điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10,0. 

Về nguyên tắc tuyển sinh, Sở GD-ĐT Hà Nội quy định chỉ tuyển những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường. Lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu. Sở GD-ĐT chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, không có bài thi bị điểm 0.

Nguyên tắc xét tuyển đối với trường THPT công lập là học sinh trúng tuyển nguyện vọng (NV) 1 sẽ không được xét tuyển NV2, NV3.

Học sinh không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất là 1 điểm.

Học sinh không trúng tuyển NV2 được xét tuyển NV3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất là 2 điểm.

Sau khi có điểm chuẩn, các trường sẽ tiến hành tiếp nhận xác nhận nhập học của học sinh của cả 3 NV cùng lúc chứ không phải tuyển xong NV1 mới tuyển các NV còn lại. Ví dụ, học sinh trúng tuyển NV2 hoặc NV3 vào trường THPT Khương Hạ thì cũng sẽ nộp hồ sơ nhập học cùng thời điểm với học sinh trúng tuyển NV1 vào trường này.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận học sinh có NV2, NV3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập không chuyên, xếp theo thứ tự NV1, NV2 và NV3. Trong đó, NV1 và NV2 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định; NV3 có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ. 

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý: “Sau khi công bố điểm thi và điểm chuẩn, học sinh cần đến cơ sở giáo dục, nơi học lớp 9 để nhận phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024. Tại đây, học sinh cũng sẽ được nhận hồ sơ, học bạ cấp THCS để nộp cho trường THPT, nơi trúng tuyển lớp 10.

Việc xác nhận nhập học vào lớp 10 (nếu trúng tuyển) là nguyên tắc bắt buộc. Học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến. Tuy nhiên, nếu như không xác nhận nhập học trong thời gian quy định thì hệ thống tuyển sinh sẽ mặc định học sinh không sử dụng quyền trúng tuyển vào trường”. 

Hồ sơ nhập học bao gồm: giấy xác nhận nhập học; đơn xin nhập học vào lớp 10 của trường; học bạ THCS (bản chính); giấy khai sinh (bản sao hợp lệ). Trường hợp thiếu tuổi phải có xác nhận của Sở GD-ĐT; giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 do Sở GD-ĐT Hà Nội cấp; giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời (trường THCS cấp); thẻ căn cước công dân của học sinh hoặc của cha mẹ học sinh; các giấy tờ xác nhận chế độ ưu tiên do các cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img