Saturday, June 22, 2024

Giải đáp băn khoăn đăng ký tuyển sinh đầu cấp

Năm học 2024 – 2025, việc tuyển sinh đầu cấp của TP.HCM thực hiện đồng bộ trên một hệ thống, sử dụng đồng loạt bản đồ GIS và ưu tiên phân tuyến theo nơi ở thực tế của học sinh.

Theo quy định, phụ huynh học sinh (PHHS) sẽ sử dụng mã định danh của con em để truy cập hệ thống tuyển sinh đầu cấp và đăng ký tuyển sinh. Tuy nhiên, một số PHHS lo lắng khi trên hệ thống dữ liệu, một số thông tin cá nhân của HS chưa chính xác như sai nơi cư trú, giới tính… lo ngại ảnh hưởng đến kết quả tuyển sinh. 

Trước những lo lắng của PHHS, cán bộ phụ trách công tác khảo thí của Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết ngay trên trang tuyển sinh đầu cấp mà PH truy cập có mục “Hỗ trợ tuyển sinh”. Trong đó có các nội dung PH khai báo thông tin và đề xuất cần hỗ trợ. Những thông tin này sẽ được chuyển đến trung tâm quản lý dữ liệu và các chuyên viên phụ trách cập nhật, điều chỉnh vào cuối mỗi ngày. Tuy nhiên, trong trường hợp PH ở các quận, huyện nếu chưa nhận được hỗ trợ thì có thể phản ánh trực tiếp trên hệ thống. Từ đó, Sở GD-ĐT nắm bắt và điều chỉnh, chỉ đạo kịp thời.

Giải đáp băn khoăn đăng ký tuyển sinh đầu cấp

Phụ huynh học sinh nộp hồ sơ giấy, làm thủ tục nhập học cho con em sau khi biết kết quả trúng tuyển (năm 2023) Trường tiểu học Nguyễn Trung Ngạn, Q.8

NHẬT THỊNH

Bên cạnh đó, theo quy định về thời gian thực hiện tuyển sinh đầu cấp của TP, sau ngày 3.6, tất cả các địa phương sẽ rà soát số liệu, dữ liệu của toàn bộ HS đăng ký tuyển sinh. Theo đó, dữ liệu thông tin tuyển sinh sẽ trùng khớp với dữ liệu dân cư quốc gia. Trong trường hợp chưa trùng khớp thì các phường, xã sẽ liên hệ, điều chỉnh cụ thể với PHHS để cho thông tin chính xác nhất, đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi tuyển sinh của HS.

Ngoài ra, có một số trường hợp PH phản ánh trên hệ thống tuyển sinh đầu cấp hiển thị thông tin cư trú cũ dù gia đình đã chuyển đến quận, huyện khác sinh sống và học tập. Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT, cho biết dữ liệu cập nhật trên phần mềm tuyển sinh được xác thực theo dữ liệu dân cư quốc gia. Trong trường hợp này, có thể PHHS chưa hoàn tất việc khai báo lại thủ tục dân cư đúng quy định. Khi đó PHHS phải liên hệ công an khai báo lại nơi ở cho chính xác.

Bên cạnh đó, khá nhiều PHHS thắc mắc cư trú tại quận A nhưng con đã học tiểu học ở quận B nay mong muốn con em tiếp tục học bậc THCS tại quận B thì đăng ký tuyển sinh ra sao? Cán bộ Phòng Khảo thí Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết tuyển sinh đầu cấp của TP.HCM thực hiện theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 ưu tiên tuyển sinh các trường hợp đang cư trú thực tế trên địa bàn; giai đoạn 2, căn cứ các trường chưa tuyển đủ HS so với chỉ tiêu được giao, ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp quyết định về việc mở tuyển sinh đợt 2.

Như vậy, trên hệ thống tuyển sinh đầu cấp, PHHS đăng ký tuyển sinh vào phòng GD-ĐT theo thông tin: Đăng ký ưu tiên đợt 2 theo hình thức hoàn thành chương trình mầm non/tiểu học trên địa bàn (căn cứ theo địa chỉ trường cuối cấp của HS).

Tuy nhiên, cán bộ khảo thí cũng lưu ý khi PHHS chọn đăng ký tuyển sinh đợt 2, hồ sơ có thể sẽ không được xếp chỗ học nếu quận/huyện đã hết khả năng tiếp nhận. Vì vậy cần kiểm tra kỹ kế hoạch tuyển sinh của quận/huyện hoặc liên hệ phòng GD-ĐT để hiểu rõ hơn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img