Saturday, June 22, 2024

Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng tiếp tục đầu tư hoàn thiện tuyến đường tránh phía nam TP.Bảo Lộc

Tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét đề xuất của Bộ GTVT về tiếp tục đầu tư hoàn thiện, đưa vào khai thác sử dụng tuyến đường tránh phía nam TP.Bảo Lộc.

Ngày 7.6, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét đề xuất của Bộ GTVT về tiếp tục đầu tư hoàn thiện, đưa vào khai thác sử dụng tuyến đường tránh phía nam TP.Bảo Lộc.
Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng tiếp tục đầu tư hoàn thiện tuyến đường tránh phía nam TP.Bảo Lộc

Dự án tuyến đường tránh phía nam TP.Bảo Lộc thi công được khoảng 70% thì tạm ngừng từ tháng 10.2020

LÂM VIÊN

Như Thanh Niên đã phản ánh, dự án tuyến tránh phía nam TP.Bảo Lộc là hạng mục được bổ sung sử dụng từ nguồn vốn còn dư của dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 qua tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) được Bộ GTVT phê duyệt theo Quyết định số 465/QĐ- BGTVT ngày 5.2.2016. 

Dự án có tổng chiều dài 15,6 km với điểm đầu tại xã Lộc Châu, điểm cuối ở xã Lộc Nga (TP.Bảo Lộc) với tổng mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng; khởi công từ cuối tháng 8.2017 do Công ty cổ phần BT20 – Cửu Long làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, khi thi công được khoảng 70% thì dự án tạm ngừng từ tháng 10.2020 do hết vốn. Điều này làm ảnh hưởng đến việc lưu thông, an toàn giao thông của người dân trong khu vực.

Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng tiếp tục đầu tư hoàn thiện tuyến đường tránh phía nam TP.Bảo Lộc

Nhiều hạng mục trên dự án tuyến đường tránh phía nam TP.Bảo Lộc xuống cấp nghiêm trọng

LV

Từ năm 2020 đến nay, nhiều hạng mục của dự án bị hư hỏng, xuống cấp gây lãng phí nghiêm trọng. Trong đó, đoạn Km 7+150 đến Km 7+300 qua địa bàn P.Lộc Sơn xảy ra tình trạng sụt lún, đứt gãy nền đường nghiêm trọng. Từ năm 2023 đến nay, trên tuyến đường này xảy ra nhiều vụ tai nạn, trong đó có 2 vụ tai nạn giao thông làm 3 người tử vong. Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện, cơ quan chức năng đang cấm các phương tiện lưu thông qua lại tuyến đường này.

Từ tình hình thực tế trên, UBND tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm xem xét đề xuất của Bộ GTVT tại Văn bản số 13906/BGTVT-CĐCTVN ngày 5.12.2023 để sớm hoàn thành dự án tuyến tránh phía nam TP.Bảo Lộc để tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Mặt khác, đảm bảo an toàn giao thông, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương và phát huy hiệu quả đầu tư, không để các hạng mục công trình đã thi công bị hư hỏng, xuống cấp gây lãng phí.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img