Tuesday, June 18, 2024

”Nghịch lý” Tom Holland trên sân khấu ”Romeo & Juliet”

Những ngày qua, vở kịch ‘Romeo & Juliet’ diễn tại Nhà hát Công tước xứ York (The Duke of York’s Theatre), London, Anh nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của khán giả trẻ khi có ngôi sao Hollywood Tom Holland đóng chính – vai Romeo.

Tờ Variety vừa có bài ghi nhận về sức hút của vở kịch nặng tính trình diễn này. Kịch dài 2 tiếng rưỡi, dán nhãn 15+ (khán giả từ 15 tuổi trở lên có thể xem), do Jamie Lloyd chỉ đạo (vị đạo diễn này đồng thời cũng nổi tiếng với các vở tại sân khấu Broadway như Betrayal, A Doll’s House…). Phông nền sân khấu là màn hình LED loại lớn quay cận mặt diễn viên, đồng thời vở cũng được phát trực tuyến trong lúc diễn. 

Nhiều tờ báo còn gọi đây là “show diễn” hơn là một tác phẩm kịch thuần túy vì có sự đầu tư, phối hợp cao độ của máy quay, âm thanh, ánh sáng… cùng lúc trên sân khấu. 

Tom Holland, ngôi sao “đóng đinh” tên tuổi với vai Người nhện trong “vũ trụ điện ảnh Marvel” (MCU), hóa thân thành Romeo, còn bạn diễn của anh là Francesca Amewudah-Rivers hóa thân thành Juliet. Ê kíp làm mới tinh thần và hình thức trình diễn của nhà soạn kịch William Shakespeare, gây thích thú nhưng cũng nhiều lạ lẫm với người hâm mộ, mà tờ The Guardian nhận xét là vở “giải cấu trúc” tinh thần kịch cổ điển. 

'Nghịch lý' Tom Holland trên sân khấu 'Romeo & Juliet'

Tom Holland và Francesca Amewudah-Rivers trên sân khấu

MARC BRENNER

'Nghịch lý' Tom Holland trên sân khấu 'Romeo & Juliet'

Anh dốc sức cho vai diễn ở đoạn cao trào

BACKGRID

Ngôi sao Tom Holland “cháy” hết mình cho vai diễn này, với nhiều cảnh cao trào thấm đẫm máu và nước mắt ngay trên sân khấu. Một Tom Holland rất khác với những gì khán giả thấy sau lớp áo Người nhện với những màn nhả tơ và đu mình trong không trung trên màn ảnh rộng. 

Thế nhưng, theo đánh giá của báo chí nước ngoài, nam nghệ sĩ nhận về những phản hồi không quá tích cực từ giới phê bình, trong khi anh đã dồn sức cho vai diễn. Vở diễn được khen ngợi nhiều về yếu tố trình diễn (qua màn hình), dàn diễn viên trẻ nhưng có nhiều chi tiết trên sân khấu bị thiếu logic và khiến cho người xem bị “hẫng” cảm xúc. 

Rất nhiều khán giả trẻ, đặc biệt là fan nữ, tập trung xem… Tom Holland trong khi vở kể bi kịch vượt thời gian của đôi tình nhân Romeo – Juliet. Một khán giả nữ hét toáng lên khi thấy cánh tay trần cơ bắp của nam nghệ sĩ đoạn anh đang tập trung vào nhân vật ở đoạn cao trào. 

'Nghịch lý' Tom Holland trên sân khấu 'Romeo & Juliet'

Các diễn viên trong một cảnh của vở, phía sau là màn hình quay cận mặt diễn viên

MARC BRENNER

'Nghịch lý' Tom Holland trên sân khấu 'Romeo & Juliet'

Rất nhiều khán giả đã tập trung trước nhà hát, chờ chụp hình thần tượng

CG

Tom Holland, cách đây 1 năm, có nói mình sẽ “nghỉ xả hơi” sau khi đóng phim bom tấn để trở về với sân khấu kịch, nhưng có vẻ như hiện tại anh vẫn đang trong ánh hào quang của danh tiếng. Giá vé 440 USD (gần 12 triệu đồng/người), nhưng ê kíp bán vé “đắt như tôm tươi” khi hết vé chỉ trong vòng 2 tiếng. Theo lý giải, một phần lý do khiến “cháy vé” là nhờ danh tiếng của Tom Holland. 

Theo ghi nhận của The Sun vào ngày 3.6, nhiều khán giả đã tụ tập đông đúc trước Nhà hát Công tước xứ York để được chụp hình và giao lưu với nam nghệ sĩ, khiến cho cảnh sát và phía nhà hát phải cố gắng điều tiết để tránh tình trạng hỗn loạn sau đêm diễn. 

Nam diễn viên 28 tuổi đã hơn 10 năm mới trở lại sân khấu, vốn là nơi phát xuất của anh trước khi trở thành ngôi sao phim bom tấn ở Hollywood. Vở Romeo & Juliet sẽ diễn tại Anh đến ngày 3.8, sau đó sẽ chuyển sang diễn ở sân khấu Broadway cũng trong năm nay.  

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img