Friday, June 21, 2024

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Không chủ quan, dự phòng mọi khâu tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Hậu Giang có số lượng thí sinh không nhiều nhưng không được chủ quan, cần phải có phương án dự phòng ở mọi khâu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đó là lưu ý của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn trong buổi làm việc với tỉnh Hậu Giang về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào chiều 11.6.

Tiếp đoàn có ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang; ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Không chủ quan, dự phòng mọi khâu tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Đoàn công tác Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường THPT Vị Thanh (TP.Vị Thanh, Hậu Giang)

THANH DUY

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết tỉnh Hậu Giang thuộc cụm thi số 64, có 7.282 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Địa phương đã bố trí 20 điểm thi với 320 phòng thi, đã thành lập Ban chỉ đạo và phê duyệt các văn bản, tổ chức phân công nhân sự cụ thể phục vụ công tác thi. Đến nay, tỉnh cũng đang tập trung tổ chức tập huấn, hướng dẫn quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi theo đúng tiến độ kế hoạch.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Không chủ quan, dự phòng mọi khâu tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Bộ Trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Hậu Giang

THANH DUY

Chia sẻ thêm, ông Đồng Văn Thanh cho hay từ một tỉnh xuất phát thấp, tín hiệu đáng mừng là tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia tại Hậu Giang đã vươn lên xếp thứ 2 tại ĐBSCL. Tuy nhiên, khó khăn hàng đầu của tỉnh là còn thiếu hơn 600 giáo viên ở các cấp học (do không có nguồn để tuyển dụng). Nhiều trường còn thiếu phòng học, phòng chức năng. Hậu Giang mong Bộ trưởng Bộ GD-ĐT sẽ tham mưu để bổ sung, sửa đổi một số điều trong nghị định của chính phủ. Trong đó có đề nghị không thực hiện chủ trương giảm biên chế 10% viên chức ngành giáo dục theo lộ trình.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng, ĐBSCL không còn là “vùng trũng” giáo dục mà đã vươn lên mức trung bình – khá so với cả nước. Riêng với Hậu Giang, Bộ trưởng ghi nhận sự nỗ lực cao trong việc phổ cập tiểu học, huy động trẻ đến trường, tỷ lệ thi tốt nghiệp THPT, thu hút giáo viên, số lượng trường đạt chuẩn quốc gia. Tỉnh không lớn, quy mô trường lớp không nhiều nhưng chất lượng giáo dục có nhiều tín hiệu tích cực.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Không chủ quan, dự phòng mọi khâu tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Ông Nghiêm Xuân Thành (phải), Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang và ông Đồng Văn Thanh (trái), Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, tiếp đoàn công tác của Bộ GD-ĐT

THANH DUY

Về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhận xét Hậu Giang có bước chuẩn bị chu đáo, các phương tiện hỗ trợ trang bị đầy đủ. Điều Bộ trưởng lưu ý là Hậu Giang dù quy mô thí sinh dự thi không lớn nhưng không chủ quan, mất tập trung. Cần phải có phương án dự phòng cho tất cả các khâu, đặc biệt là in sao đề thi. Về lâu dài, đề xuất tỉnh nên có định hướng đầu tư, xây dựng khu chuyên phục vụ cho hoạt động khảo thí (đang xuống cấp) để công tác tổ chức những kỳ thi năm sau được tốt hơn.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác Bộ GD-ĐT đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường THPT Vị Thanh (TP.Vị Thanh) và Trường THPT Tầm Vu (H.Châu Thành A). Đoàn đã kiểm tra khu vực chứa đề thi, bài thi, để vật dụng thí sinh; kiểm tra phòng thi, phòng chờ, phòng thi dự phòng. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn lưu ý về phương án hỗ trợ giáo viên và học sinh trong quá trình thi, những tình huống thời tiết bất thường trong mùa mưa bão. Bên cạnh đó, quan tâm đến vấn đề bảo mật thi, an ninh khu vực thi và công tác phòng chống gian lận bằng công nghệ cao.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img