Friday, June 21, 2024

Cà Mau: Làm rõ phản ánh ‘người nhà ôm trẻ 4 tháng tuổi đến phòng trực cầu cứu’

Trung tâm Y tế H.Thới Bình (Cà Mau) tạm đình chỉ công tác 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng để làm rõ đơn yêu cầu của người nhà bệnh nhân.

Ngày 11.6, một lãnh đạo UBND H.Thới Bình cho biết Trung tâm y tế H.Thới Bình đã tạm đình chỉ ê kíp trực liên quan đến ca bệnh của cháu H.L.Đ (4 tháng tuổi, ngụ TT.Thới Bình, H.Thới Bình). Trước đó, gia đình cháu H.L.Đ có đơn gửi đến Sở Y tế Cà Mau và Trung tâm y tế H.Thới Bình phản ánh ê kíp bác sĩ trực tại Trung tâm y tế H.Thới Bình tắc trách, ngó lơ trước sức khỏe của cháu Đ. khi cháu bị sốc phản vệ.

“Ê kíp trực gồm 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ đơn yêu cầu của người nhà bệnh nhân. Quan điểm của huyện là khi xác minh làm rõ, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, không có chuyện bao che”, lãnh đạo UBND H.Thới Bình nói thêm.

Cà Mau: Làm rõ phản ánh 'người nhà ôm trẻ 4 tháng tuổi đến phòng trực cầu cứu'

Trung tâm y tế H.Thới Bình tạm đình chỉ công tác 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng để làm rõ đơn yêu cầu của người nhà bệnh nhân

C.T.V.

Theo nội dung đơn, ngày 2.6, cháu Đ. tiêm vắc xin 5 trong 1 tại Trạm y tế TT.Thới Bình. Khi về nhà, cháu bị sốt, quấy khóc và được gia đình đưa đến Trung tâm y tế H.Thới Bình điều trị vào ngày 3.6.

Sau khi nhập viện, tình trạng của cháu không thuyên giảm. Đến trưa 4.6, gia đình xin chuyển lên Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau để điều trị, nhưng ê kíp bác sĩ trực không đồng ý vì cho rằng trong khả năng điều trị của bệnh viện.

Tuy nhiên, do không được bác sĩ thăm khám, người nhà đã ôm cháu Đ. chạy đến phòng bác sĩ trực cầu cứu khi cháu bất tỉnh. Lúc này, phòng trực chỉ có điều dưỡng tên T. Khi thấy cháu Đ. như vậy, điều dưỡng vỗ vào lưng cho tỉnh, giao cho gia đình rồi vào phòng đóng cửa lại.

Thấy tình trạng cháu Đ. ngày càng nặng, gia đình yêu cầu cho chuyển viện bằng xe cấp cứu, đồng thời xin được hỗ trợ nhân viên y tế theo xe nhưng không được đáp ứng. Lo sợ đến tính mạng của cháu bé, gia đình tự thuê xe chở đến Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau cấp cứu.

Tối 11.6, lãnh đạo Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau cho biết, cháu Đ. đến khoa Cấp cứu của bệnh viện được chẩn đoán bị phản ứng phản vệ độ II, tăng độ III, nghĩ do cefotaxim, nhiễm trùng tiêu hóa. “Sau khi cấp cứu ổn định thì được chuyển đến khoa Tiêu hóa và cháu bé được xuất viện ngày 10.6”, lãnh đạo Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau thông tin thêm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img