Tuesday, June 18, 2024

Nghệ sĩ Festival ra công viên, vào bệnh viện để phục vụ khán giả

Đến tham dự Tuần lễ Festival Huế 2024, nhóm nhạc Hispano (Tây Ban Nha), nhóm nhảy Double Impro đến từ Wallonie Bruxelles, Bỉ… đã có đêm diễn phục vụ cộng đồng tại sân khấu Bia Quốc học Huế.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 của Festival Huế 2024, tối 10.6, hàng ngàn khán giả cố đô và du khách đến Huế trong dịp này đã may mắn được thưởng thức chương trình biểu diễn sôi động, lãng mạn của nhóm nhạc Hispano (Tây Ban Nha). 

Đây là đêm đầu tiên nhóm nhạc này phục vụ khán giả ở sân khấu cộng đồng tại Bia Quốc học Huế.

Nghệ sĩ Festival ra công viên, vào bệnh viện để phục vụ khán giả

Các nghệ sĩ của nhóm nhạc Hispano (Tây Ban Nha) biểu diễn tại sân khấu Bia Quốc học Huế đếm 10.6

ANH NHẬT

Lấy cảm hứng từ những tác phẩm kinh điển của âm nhạc Concierto de Aranjuez thông qua vũ điệu tango, giai điệu Asturias của Albéniz cùng những bước nhảy zapateo và niềm hân hoan mà âm nhạc Flamenco mang lại đã đem đến bầu không khí rộn ràng, sôi động.

Nghệ sĩ Festival ra công viên, vào bệnh viện để phục vụ khán giả

Khán giả cố đô Huế đã có một đêm đầy cảm xúc cùng các đoàn nghệ thuật quốc tế tại sân khấu Bia Quốc học Huế

ANH NHẬT

Hispano là nhóm nhạc Flamenco đến từ Barcelona (Tây Ban Nha) gồm 3 thành viên là Raúl Heredia (cello), De la Vega (guitar) và Ruth Quesada (vũ công). Âm nhạc của Hispano là sự kết hợp giữa tính thanh lịch của nhạc cổ điển Tây Ban Nha và sự mãnh liệt của những nhịp điệu Flamenco.

Nghệ sĩ Festival ra công viên, vào bệnh viện để phục vụ khán giả

Các nghệ sĩ xuống sân khấu giao lưu cùng khán giả và các em nhỏ

ANH NHẬT

Trong nhóm Hispano, De la Vega vừa chơi guitar vừa nhảy “zapateo” cùng lúc. Sự kết hợp của 3 thành viên nhóm nhạc tạo nên những tiết mục tuyệt vời khiến khán giả không ngừng vỗ tay. Khán giả thưởng thức buổi biểu diễn có đủ thành phần lứa tuổi, hầu hết đều bị lôi cuốn bởi các nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Festival ra công viên, vào bệnh viện để phục vụ khán giả

Nhóm nhảy Double Impro đến từ Wallonie Bruxelles, Bỉ đã mang đến một chương trình đầy ấn tượng

ANH NHẬT

Cũng tại sân khấu Bia Quốc học, trước đó nhóm nhảy Double Impro đến từ Wallonie Bruxelles, Bỉ đã mang đến một chương trình đầy ấn tượng.

Nhóm nhảy Double Impro, mang theo hơi thở nền văn hóa hip hop tươi trẻ, đại diện cho cách tân nghệ thuật khi các tác phẩm của họ đầy tương tác ngẫu hứng với khán giả, phá vỡ các chuẩn mực của các chương trình truyền thống. Tiết mục của nhóm nhảy Double Impro liên tục nhận được tiếng vỗ tay của khán giả. Ánh đèn sân khấu, màu tím, xanh, vàng, đỏ… của những chiếc áo mưa và tiếng reo hò của khán giả làm bầu không khí ở khu vực sân khấu này sôi động, lấn át cả tiếng mưa.

Thành lập vào năm 2020, nhóm nhảy Double Impro với 4 nghệ sĩ trình diễn các tác phẩm chủ yếu dựa trên sự tương tác ngẫu hứng với khán giả. Công chúng được đắm mình trong trải nghiệm này khi có cơ hội tương tác trực tiếp với nghệ sĩ. 

Nghệ sĩ Festival ra công viên, vào bệnh viện để phục vụ khán giả

Những điệu nhảy hip hop sôi động của các nghệ sĩ đã khiến các bạn trẻ Huế say đắm

ANH NHẬT

Theo nhóm nhảy, chương trình “Đối thoại” – Conversation mà Double Impro giới thiệu đến công chúng tại Festival Huế 2024 là một hình thức biểu diễn quy tụ các nghệ sĩ đến từ nhiều nền tảng khác nhau để chia sẻ câu chuyện của họ thông qua điệu nhảy. Như tên gọi của nó – “Đối thoại” xoay quanh những trao đổi chân thực, những câu hỏi, sự hiểu biết lẫn nhau, sự khiêm tốn và sự cân bằng.

Khi trình diễn, các vũ công gặp nhau trên sân khấu như thể gặp nhau lần đầu, và thông qua chuyển động, họ dệt nên một cuộc trò chuyện thân mật. Mỗi chuyển động, vũ đạo, cử chỉ đều là sự đáp lại những gì vũ công khác đưa ra, từ đó tạo nên sự hài hòa uyển chuyển giữa các cách thể hiện nghệ thuật khác nhau. Các vũ công không chỉ chia sẻ kỹ năng, kỹ thuật mà còn cả những biểu cảm tinh tế, kinh nghiệm và cảm xúc của họ, từ đó tạo nên một cuộc đối thoại sâu sắc và lôi cuốn với khán giả. “Đối thoại” tôn vinh sự đa dạng, sự kết nối và sức mạnh của giao tiếp phi ngôn ngữ thông qua khiêu vũ.

Đưa Festival vào bệnh viện

Không chỉ ra công viên phục vụ cộng đồng, nhiều chương trình nghệ thuật quốc tế hấp dẫn cũng đã vào Bệnh viện T.Ư Huế phục vụ cho khán giả là bệnh nhân. 

Tối 10.6, đoàn nghệ thuật Múa trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024 cũng đã mang đến cho những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Nghệ sĩ Festival ra công viên, vào bệnh viện để phục vụ khán giả

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế thưởng thức nghệ thuật múa trống Nhật Bản

THƯỢNG HIỂN

Tiếng trống hùng dũng, mạnh mẽ, sảng khoái trẻ trung hòa lẫn tiếng huýt sáo vang lên trong âm hưởng những bài hát Okinawa vui tươi khiến mọi người vẫy tay hòa theo. Đặc biệt, phần xuất hiện của chú lân Shishi, biểu tượng may mắn và sức khỏe trong văn hóa Nhật Bản khiến nhiều bạn nhỏ phấn khích khi được sờ ngắm vuốt ve mong sẽ sớm mạnh khỏe, lành bệnh.

Đoàn nghệ thuật Múa trống Eisa Urakaji được thành lập bởi Trường ĐH quốc tế Okinawa vào năm 2002, có nhiệm vụ xây dựng và thổi hồn vào các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, nhưng vẫn giữ được phong cách biểu diễn và tính đặc trưng nghệ thuật truyền thống Okinawa.

Nghệ sĩ Festival ra công viên, vào bệnh viện để phục vụ khán giả

Khán giả bệnh nhân có được những giây phút thư giãn tuyệt vời với nghệ thuật múa trống Nhật Bản

THƯỢNG HIỂN

Trong tiếng trống rộn rã, điệu múa Eisa truyền thống có lịch sử lâu đời của Okinawa, Nhật Bản, cũng đã đem đến cho các bệnh nhân những trải nghiệm văn hóa tuyệt vời. Thông qua Eisa, người dân Nhật Bản bày tỏ lòng kính trọng với tổ tiên vào những lễ hội mùa hè sôi động. Các vũ công với vũ điệu chuyển động đẹp mắt đầy nhiệt huyết hòa theo tiếng trống Taiko tạo nên sự mạnh mẽ, trẻ trung tựa như cái tên “Urakaji” (làn gió sảng khoái tuyệt vời).

Bệnh nhân Hồ Bảo T. đang điều trị ở khoa Phục hồi chức năng của bệnh viện đã nhờ người nhà đẩy xe lăn đến thưởng thức chương trình. Anh T. cho biết đã nằm viện 7 tháng trời nên rất thèm được xem các chương trình văn nghệ, âm nhạc thay đổi không khí. “Mấy ngày nay mình có theo dõi Festival Huế 2024 qua mạng xã hội thôi, không ngờ hôm nay được xem biểu diễn trực tiếp ngay trong bệnh viện. Vui quá!”.

Festival Huế xuyên suốt từ những kỳ đầu cho đến hôm nay bên cạnh chương trình OFF (có bán vé) luôn có những chương trình ON (cộng đồng miễn phí) dành cho người dân và du khách đã tạo cơ hội cho công chúng cộng đồng được thưởng thức âm nhạc quốc tế. Đây là nét nhân văn đáng ghi nhận của Festival Huế từ trước đến nay.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img