Tuesday, June 18, 2024

Pavilion bằng tre ở vườn hoa Con Cóc

Một pavilion (công trình kiến trúc mang tính biểu tượng) bằng tre được dựng tại vườn hoa Con Cóc (tên gọi dân gian của vườn hoa Diên Hồng) ở Hà Nội.

Kiến trúc này do UBND Q.Hoàn Kiếm và Kienviet Media xây dựng, dưới sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư VN và Hội Nội thất VN.

Theo dự kiến, mô hình được dựng ở đây trong tháng 6, cùng với nó là triển lãm các công trình nhà ở, nội thất và công trình xanh tiêu biểu của năm 2023, do Hội Kiến trúc sư VN và Hội Nội thất VN chấm.

Pavilion bằng tre ở vườn hoa Con Cóc

Pavilion bằng tre được dựng bao quanh đài phun nước Con Cóc

BTC

Pavilion tại vườn hoa Con Cóc bám sát thông điệp “Chạm cuộc sống – Kiến trúc là thiên nhiên”, nhằm kiến tạo một không gian từ tre ôm lấy bối cảnh thân thuộc là đài phun nước Con Cóc. Công trình vì thế như một một cấu trúc mới được hình thành ôm ấp những giá trị xưa cũ, kiến tạo không gian sống, thay đổi không gian quen thuộc bằng một vật liệu truyền thống bền vững mà lại không hề tác động xấu tới môi trường.

Pavilion được xây dựng từ ý tưởng về cơn mưa mùa hạ, đám mây lơ lửng giữa đô thị cổ Hà Nội, hay là một sự lãng mạn không tưởng của các kiến trúc sư về một không gian đáng sống của Hà Nội.

Đây không phải lần đầu tiên một pavilion được xây dựng tại vườn hoa này. Năm ngoái, một pavilion bằng nhiều tấm gương ghép lại cũng được dựng lên, bao quanh đài phun nước Con Cóc. Với lượng gương lớn, bề mặt tác phẩm phản chiếu các cây xanh cũng như mọi hoạt động sinh hoạt tại vườn hoa. Những sinh hoạt này đều là các sinh hoạt cộng đồng như cùng nhau tập thể dục, cùng nhau tập nhảy. Chính vì thế, sự tương tác với pavilion trở nên mạnh mẽ, với lượng người đến ngắm và chụp ảnh cùng kiến trúc rất cao. Điều này cũng được kỳ vọng sẽ xảy ra với pavilion bằng tre năm nay.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img