Saturday, June 22, 2024

Thay đổi mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT

Năm nay, mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT sẽ thay đổi, theo Bộ GD-ĐT việc này nhằm tránh nhầm lẫn cho thí sinh khi viết số báo danh.

Từ kỳ thi năm nay Bộ GD-ĐT sẽ sửa lại mẫu giấy thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết điều này thực hiện theo đề nghị của các sở GD-ĐT để tránh nhầm lẫn cho thí sinh. 
Thay đổi mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT

Mẫu giấy thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

CHỤP TÀI LIỆU

Cụ thể, trong giấy thi trước đây quy định phần số báo danh thí sinh ghi cả phần chữ và số, nhiều thí sinh ghi “012345 (không một hai…)”. Năm nay, mẫu giấy thi mới bỏ ghi chú: “Thí sinh phải ghi cả phần chữ và số”, nghĩa là chỉ ghi 012345… là đủ. 

Theo ông Chương, mẫu giấy thi cũ do lịch sử để lại vì trước đây có cụm thi đại học nên có số báo danh cả dạng chữ và số, ví dụ “BKA012345”.

Liên quan đến thay đổi này, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã lưu ý các nhà trường về việc Bộ GD-ĐT sẽ ban hành mẫu giấy thi mới. Sở đề nghị các trường loại bỏ văn phòng phẩm còn từ kỳ thi năm trước, không sử dụng giấy thi, giấy nháp cũ, không đúng mẫu.

Với phiếu trả lời trắc nghiệm, Bộ GD-ĐT hướng dẫn: thí sinh cần giữ phiếu cho phẳng, không bôi bẩn, không làm nhàu, rách nát; ghi đầy đủ, rõ ràng các mục từ 1 đến mục 8. Số báo danh ghi tại mục 7 là 6 chữ số cuối.

Tại mục 7 và 8, ngoài việc ghi chữ số vào ô trống, thí sinh nhất thiết phải tô kín các ô tròn trong bảng số phía dưới tương ứng với chữ số đã ghi.

Ở phần trả lời: số thứ tự các phương án trả lời (A,B,C,D) là tương ứng với thứ tự câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi. Đối với mỗi câu trắc nghiệm, thí sinh chọn và tô kín một ô tròn tương ứng với một phương án trả lời mà thí sinh cho là đúng;

Thí sinh không được tô vào phương án có số thứ tự không tương ứng với câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi.

Thay đổi mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT

Phiếu trả lời các môn thi trắc nghiệm

CHỤP TÀI LIỆU

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra từ ngày 26 – 29.6. Trong đó, thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 26.6.

Ngày 27 và 28.6 thí sinh làm các bài thi bắt buộc, gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc lịch sử, địa lý với giáo dục thường xuyên).

Theo quy định trong kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ có môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại đều thi theo dạng trắc nghiệm. 

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, năm nay đã có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống (năm 2023 là 1.024.063). Trong đó, 45.344 thí sinh tự do đăng ký dự thi (năm 2023 là 37.841).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img