Tuesday, June 18, 2024

Thí sinh 46 tuổi tranh vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Ecuador

Yajaira Quizhpi (46 tuổi) – đại diện vùng Sierra – đang dự tranh danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ quốc gia Ecuador.

Cuối tuần này, Yajaira và 24 thí sinh tranh tài tại đêm chung kết cuộc thi ở Machala, tỉnh El Oro. Người chiến thắng sẽ tiếp tục đại diện cho Ecuador tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức ở Mexico vào cuối năm nay.

Yajaira Quizhpi là phụ nữ lớn tuổi nhất trong lịch sử đất nước tham gia cuộc thi do thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức.

Thí sinh 46 tuổi tranh vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Ecuador

Yajaira Quizhpi (46 tuổi) đang tranh danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ quốc gia Ecuador

CNN

“Tôi cảm thấy tự hào khi được phép có mặt ở đây. Chúng tôi đã phá bỏ những rào cản và với tư cách là phụ nữ, chúng tôi có thể tiến một bước mà không sợ ai nói gì”, cô nói với CNN trong một cuộc phỏng vấn.

Nhiệm vụ của Yajaira chỉ trở thành hiện thực sau khi Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thay đổi các quy định liên quan đến tuổi tác. Trước đây, thí sinh phải trong độ tuổi từ 18 đến 28. Tính từ năm 2024, không có giới hạn độ tuổi cao hơn.

“Trải nghiệm này thật bổ ích. Nó đã làm giàu cho cá nhân tôi. Chồng và con trai hoàn toàn ủng hộ tôi. Chồng tôi chính là người đã khuyến khích tôi đăng ký và tham gia cuộc thi”, cô nói thêm.

Yajaira Quizhpi hiện là kỹ sư hóa học, sinh ra ở Azogues, tỉnh Cañar. Cô cho biết các thí sinh ủng hộ nên cô có thể vượt qua nỗi sợ bị chỉ trích bằng quyết tâm và tình bạn chân thành.

“Các thí sinh khác đón nhận tôi rất chân thành. Tôi nhận ra tình bạn thân thiết, chúng tôi đã học hỏi lẫn nhau, từ những trải nghiệm tích cực. Tôi cảm ơn các đồng nghiệp đã luôn yêu mến tôi. Đó là một bài học cuộc sống tuyệt vời”, Yajaira bày tỏ.

Yajaira Quizhpi không phải là thí sinh duy nhất có thể tham gia cuộc thi nhờ những thay đổi gần đây trong quy định của Hoa hậu Hoàn vũ được đưa ra vào năm 2023.

Lần đầu tiên trong lịch sử hơn 70 năm, tổ chức này đã bật đèn xanh cho phụ nữ đã kết hôn hoặc ly hôn, sinh con hoặc đang mang thai tham gia cuộc thi. Trong số 25 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Ecuador có 7 thí sinh là mẹ – 4 người đã kết hôn và 3 người còn lại đã ly hôn.

Thí sinh 29 tuổi Daysi Laman, người đã ly hôn và có ba con, cho biết cuộc thi đang đạt được những bước tiến lớn và bày tỏ sự ủng hộ đối với Quizhpi.

“Cô ấy là một trong những thí sinh giàu kinh nghiệm nhất, không chỉ vì tuổi tác. Cô là một phụ nữ xinh đẹp, một người có năng lực và thông minh. Chúng tôi rất hợp nhau. Tôi ngưỡng mộ sự dũng cảm của cô ấy”, Laman trả lời phỏng vấn CNN.

Một thí sinh khác, Carolina Cobo (29 tuổi) là mẹ đơn thân, có một con gái 7 tuổi. Cô cho rằng các quy định mới của cuộc thi đang giúp chống lại sự kỳ thị của xã hội.

Thí sinh 46 tuổi tranh vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Ecuador

Alejandra Rodriguez đã gây chú ý khắp thế giới khi đăng quang Hoa hậu Buenos Aires, trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên giành chiến thắng trong một cuộc thi do tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức

PEOPLE

“Chúng ta không cần phải bó buộc phụ nữ vào suy nghĩ rằng nếu họ đến một độ tuổi nhất định, hoặc vì họ đã làm mẹ, họ không còn có thể làm một số việc nhất định. Chúng tôi tiếp tục là những người phụ nữ có ước mơ, có thông điệp”, Cobo đại diện cho tỉnh Pichincha cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Đây không phải là lần đầu tiên ở Mỹ Latinh, một thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp ở độ tuổi thu hút dư luận.

Vào tháng 4.2024, Alejandra Rodriguez đã gây chú ý khắp thế giới khi đăng quang Hoa hậu Buenos Aires, trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên giành chiến thắng trong một cuộc thi do Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức. Tuy nhiên, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Argentina kết thúc vào tháng 5.2024, Rodriguez không được chọn đại diện cho Argentina. Cô nói với CNN rằng sự tham gia của cô là “bước đầu tiên của một sự thay đổi sắp diễn ra”.

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ bị giám sát chặt chẽ trong những tuần gần đây với tư cách là công ty mẹ của Hoa hậu Mỹ. Vào tháng 5.2024, Hoa hậu Mỹ 2023 Noelia Voigt và Hoa hậu Tuổi teen Mỹ 2023 UmaSofia Srivastava đã từ bỏ danh hiệu chỉ cách nhau vài ngày vì những cáo buộc về quản lý yếu kém, độc tính, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của họ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img