Tuesday, June 18, 2024

Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 ‘giã bạn’ với nhiều lưu luyến

Chương trình bế mạc khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 được đầu tư công phu, kết hợp với bắn pháo hoa nghệ thuật, trình diễn 3D mapping đã tạo nên bữa tiệc ‘giã bạn’ vừa hấp dẫn và lưu luyến người xem.

Tối 12.6, tại điện Kiến Trung, Đại nội Huế, Ban tổ chức Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đã tổ chức lễ bế mạc với chủ đề Về Huế Festival, khép lại chuỗi lễ hội văn hóa đặc sắc, để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân cố đô và du khách.
Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 'giã bạn' với nhiều lưu luyến

Đông đảo người dân và du khách tham gia chương trình bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

BÌNH THIÊN

Festival ngời lên trong ngày mới

Huế hòa ca nắng tỏa tưng bừng

Từ bốn phương sắc màu hội tụ

Cho cố đô bừng sáng cả không trung…

Những lời thơ trên đã mở màn cho các hoạt động trình diễn nghệ thuật trong chương trình bế mạc. Với chủ đề Về Huế Festival, chương trình bế mạc khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 được dàn dựng công phu, với 10 tiết mục đặc sắc, kết hợp với bắn pháo hoa nghệ thuật.

Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 'giã bạn' với nhiều lưu luyến

Điện Kiến Trung lung linh bởi phần trình diễn ánh sáng trong chương trình bế mạc

BÌNH THIÊN

Chương trình quy tụ hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên đến từ nhiều đoàn nghệ thuật trong nước như: Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế, Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Trị, Đoàn Nghệ thuật Kontum, vũ đoàn Unity Huế, vũ đoàn Alexander Tú, Liên đoàn xiếc Việt Nam, ca sĩ Vân Khánh, Phong Thuỷ, Thanh Lan… và các đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc…

Các tiết mục đan xen, cộng hưởng giữa truyền thống và hiện đại cùng với ứng dụng công nghệ 3D mapping đã tạo nên bữa tiệc nghệ thuật hấp dẫn, lưu luyến cho người xem trong đêm chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong các kỳ Festival Huế tiếp theo.

Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 'giã bạn' với nhiều lưu luyến

Các tiết mục trong chương trình bế mạc kết hợp với bắn pháo hoa nghệ thuật

BÌNH THIÊN

Phát biểu bế mạc chương trình, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển”, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đã hội tụ tinh hoa của hơn 30 đơn vị nghệ thuật đến từ những vùng miền của Việt Nam và 7 quốc gia trên thế giới.

Với lòng say mê, tâm huyết phục vụ công chúng, cộng với tài năng diễn xuất của mình, các nghệ sĩ, diễn viên đã đem đến cho khán giả những phần trình diễn nghệ thuật cùng các hoạt động hưởng ứng, tạo nên bầu không khí lễ hội sôi động.

Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 'giã bạn' với nhiều lưu luyến

Chương trình mang đến những phần trình diễn nghệ thuật đặc sắc trong và ngoài nước

BÌNH THIÊN

Ông Bình khẳng định, chính sự hội tụ của các nền văn hóa tại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với những nét riêng biệt của mỗi quốc gia đặt trong mối quan hệ giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển đã đem lại cho cố đô Huế sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img