Friday, June 21, 2024

Hàng ngàn lượt người đổ về nơi tu tập của ông Thích Minh Tuệ

Những ngày đầu tháng 6, hàng ngàn lượt người từ các địa phương đổ về H.Ia Grai (Gia Lai) để tìm địa điểm ông Lê Anh Tú (tức Thích Minh Tuệ) ẩn tu khiến lực lượng chức năng rất vất vả vì phải đảm bảo an ninh trật tự.

Từ khi ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) trở về Gia Lai để làm căn cước công dân và ẩn tu tại H.Ia Grai, hàng ngàn lượt người cùng nhiều phương tiện đến huyện này với mong muốn thấy được ông. Nhiều người tìm mọi cách để tiếp cận căn chòi hoặc tỏa đi các ngả đường có khả năng ông Thích Minh Tuệ đi khất thực.
Hàng ngàn lượt người đổ về nơi tu tập của ông Thích Minh Tuệ

Ông Thích Minh Tuệ đang ẩn tu tại một chòi rẫy ở H.Ia Grai (Gia Lai)

C.T.V

Sáng 13.6, sau khi đi khất thực, ông Thích Minh Tuệ vào một công ty trên địa bàn H.Ia Grai để thọ thực. Nhiều người tìm cách tiếp cận nhưng đã bị ngăn lại. Ông Thích Minh Tuệ cho biết, việc tập trung đông người tìm đến nơi mình ẩn tu cũng ảnh hưởng đến quá trình tu tập, mất tự do và sự yên tỉnh.

Ngay từ sáng sớm 13.6, lực lượng chức năng H.Ia Grai đã triển khai lực lượng ngăn cản lượng người khá lớn đi tìm ông Thích Minh Tuệ. Ngoài người dân hiếu kỳ, lực lượng chức năng cũng ngăn chặn các Tiktoker, YouTuber đang có mục đích lợi dụng tên tuổi, hình ảnh của ông Thích Minh Tuệ để trục lợi trên cộng đồng mạng.

Hàng ngàn lượt người đổ về nơi tu tập của ông Thích Minh Tuệ

Nhiều người dân tìm đến nơi ông Thích Minh Tuệ đang tu tập

C.T.V

Anh Nguyễn Huy Hoàng, đến từ TP.HCM, cho biết: “Tôi và một số bạn bè vì ngưỡng mộ thầy Thích Minh Tuệ mà tìm lên đây. Hai ngày qua, chúng tôi đã đến đây nhưng không thể tiếp cận được. Chúng tôi cũng ý thức được việc có quá nhiều người tìm đến sẽ ảnh hưởng đến việc tu tập của thầy. Chúng tôi đang nghĩ nên quay về”.

Hàng ngàn lượt người đổ về nơi tu tập của ông Thích Minh Tuệ

Lực lượng chức năng H.Ia Grai đã triển khai lực lượng từ sáng sớm để đảm bảo an ninh trật tự

TRẦN HIẾU

Ngay cả người nhà của ông Thích Minh Tuệ cũng bị quấy rầy khi có nhiều người tìm đến hỏi han, tìm gặp hay nhờ đưa đến nơi ông tu tập. Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị từ chối.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã có chỉ đạo khẩn trương, cụ thể về trường hợp ông Thích Minh Tuệ để làm sao tôn trọng tín ngưỡng, đúng pháp luật và đảm bảo việc yên tĩnh để ông tu tập, đồng thời đảm bảo tình hình an ninh trật tự địa phương.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img