Wednesday, June 26, 2024

Hà Lan thắng hẳn hoi, Depay vẫn bị chỉ trích vì đeo… băng đô gây tranh cãi dữ dội

Thi đấu thất vọng trước Ba Lan ở trận đấu tối 16.6, tiền đạo Memphis Depay của đội tuyển Hà Lan còn nhận nhiều chỉ trích từ CĐV vì tiếp tục sử dụng băng đô trên đầu.

Trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển Hà Lan ở EURO 2024, Memphis Depay được HLV Ronald Koeman xếp đá chính. Tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid chơi cao nhất và thi đấu 80 phút. Memphis Depay tung ra 4 cú sút nhưng tất cả đều không đi trúng đích. Ngoài ra, cầu thủ đang khoác áo Barca cũng thường xuyên chuyền hỏng, khiến những đường tấn công của đội tuyển Hà Lan trôi qua đáng tiếc. Sau đó, Memphis Depay phải nhường chỗ cho Wout Weghorst và ngay lập tức, người vào thay anh đã lập công ở phút 83, ấn định thắng lợi cảm xúc 2-1 cho đội tuyển Hà Lan.

Dù vậy, màn trình diễn thất vọng không phải là lý do duy nhất Memphis Depay bị chỉ trích. Cầu thủ 30 tuổi tiếp tục nhận những tiếng la ó, chỉ trích trên mạng xã hội từ CĐV Hà Lan vì tấm băng đô trên đầu với dòng chữ “Who cares”. Đáng chú ý, Memphis Depay đã từng bị chỉ trích vì tấm băng đô này ở trận giao hữu gặp Canada (7.6) nhưng anh phớt lờ, vẫn mang đến nước Đức.

Hà Lan thắng hẳn hoi, Depay vẫn bị chỉ trích vì đeo… băng đô gây tranh cãi dữ dội

Memphis Depay ra sân với băng đầu ấn tượng nhưng lại thi đấu không tốt

REUTERS

Hà Lan thắng hẳn hoi, Depay vẫn bị chỉ trích vì đeo… băng đô gây tranh cãi dữ dội

Thông điệp Memphis Depay gửi đến CĐV

REUTERS

Hà Lan thắng hẳn hoi, Depay vẫn bị chỉ trích vì đeo… băng đô gây tranh cãi dữ dội

Wout Weghorst vào sân thay Memphis Depay và tỏa sáng, giúp đội tuyển Hà Lan có 3 điểm

REUTERS

Theo lý giải của truyền thông Hà Lan, tấm băng đô trên đầu của Memphis Depay ngoài tác dụng cản mồ hôi còn thể hiện thông điệp mà tiền đạo người Hà Lan gửi đến CĐV đã chỉ trích anh. Memphis Depay là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất của bóng đá Hà Lan nhưng liên tục thi đấu không tốt, phải phiêu bạt sang nhiều đội bóng như Lyon, Man United, Barca và bây giờ là Atletico Madrid. Ngoài ra, việc tập trung quá nhiều vào hình xăm cơ thể, những bữa tiệc thâu đêm thay vì tập luyện nghiêm túc cũng bị chỉ trích. Trước giải đấu, nhiều chuyên gia của Hà Lan còn dự đoán Memphis Depay không có tên trong danh sách dự EURO 2024 nhưng bất ngờ anh vẫn có mặt.

HLV Ronald Koeman bênh vực cậu học trò: “Chúng tôi đã cùng nhau nói về tấm băng đô đó. Nhưng tôi không nghĩ quá nhiều về nó. Chúng ta cần nói về EURO 2024, không nên để ý về chi tiết đó quá nhiều. Việc Depay sử dụng nó không phải vấn đề gì quá to tát”.

Hà Lan thắng hẳn hoi, Depay vẫn bị chỉ trích vì đeo… băng đô gây tranh cãi dữ dội

Memphis Depay cho biết anh vẫn sẽ tiếp tục dùng băng đô nếu được ra sân ở EURO 2024

REUTERS

Nhận những chỉ trích từ CĐV, Memphis Depay cũng lên tiếng: “Ai quan tâm? – đó là thông điệp trên chiếc băng đô. Tôi cảm thấy hài lòng về nó, đây là diện mạo mới của tôi tại EURO 2024. Chiếc băng đô cũng giúp tôi không đổ mồ hôi trên đầu nên rất hữu dụng. Bạn gái tôi nói rằng cô ấy thích nó, tôi cũng vậy”.

Memphis Depay cũng cho biết thêm, dù nhận những phản ứng từ CĐV nhưng anh vẫn sẽ sử dụng nếu tiếp tục được ra sân. “Chẳng có lý do gì mà tôi không dùng cả. Tôi có thể không ghi bàn, thi đấu không tốt nhưng chiếc băng đó chẳng ảnh hưởng gì. Tôi vẫn sẽ dùng nó như một điểm nhấn của mình tại EURO năm nay”, Memphis Depay nói tiếp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img