Friday, June 28, 2024

46% người mua ô tô điện tại Mỹ muốn quay lại sử dụng xe xăng, dầu

Những hạn chế về cơ sở hạ tầng trạm sạc công cộng là lý do chính khiến 46% người mua ô tô điện tại Mỹ và 21% người dùng ô tô điện trên thế giới muốn quay lại sử dụng xe dùng động cơ xăng, dầu.

Được xem là xu hướng phương tiện di chuyển trong tương lai, ô tô điện đang phát triển như vũ bão và ngày càng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với những ưu điểm về chi phí sử dụng thấp, thân thiện với môi trường… ô tô điện đang được nhiều người lựa chọn để sử dụng. Thế nhưng, theo nghiên cứu mới nhất của McKinsey & Co – Công ty tư vấn quản trị toàn cầu, chuyên nghiên cứu chiến lược cho các tập đoàn, chính phủ và các tổ chức đa quốc gia, nhiều người dùng ô tô điện đang cảm thấy bất tiện và muốn quay lại sử dụng xe dùng động cơ xăng, dầu.
46% người mua ô tô điện tại Mỹ muốn quay lại sử dụng xe xăng, dầu

Nhiều người dùng ô tô điện đang cảm thấy bất tiện và muốn quay lại sử dụng xe dùng động cơ xăng, dầu

 

Cụ thể, theo McKinsey & Co khoảng 46% chủ xe ô tô điện tại Mỹ sẽ chọn ô tô động cơ đốt trong chạy bằng xăng, dầu trong lần mua xe tiếp theo của họ.

Nghiên cứu của McKinsey & Co được thực hiện 2 năm một lần dựa trên kết quả khảo sát, lấy ý kiến của hơn 30.000 người dùng ô tô điện, với khoảng 200 câu hỏi. Cuộc khảo sát được McKinsey & Co thực hiện tại 15 quốc gia, chiếm hơn 80% doanh số bán hàng toàn cầu.

Theo Automotive News, kết quả khảo sát cũng cho thấy khoảng 29% chủ sở hữu ô tô điện trên toàn thế giới có thể sẽ quay lại dùng ô tô động cơ đốt trong trong tương lai. Yếu tố quan trọng nhất dẫn đến việc người dùng ô tô điện muốn từ bỏ dòng xe điện này chính là việc cơ sở hạ tầng trạm sạc công cộng còn nhiều hạn chế. Tiếp theo là chi phí sở hữu cao và hơn hết nhiều người có nhu cầu tìm một chiếc xe phù hợp hơn cho những chuyến đi dài hơn.

46% người mua ô tô điện tại Mỹ muốn quay lại sử dụng xe xăng, dầu

Khoảng 29% chủ sở hữu ô tô điện trên toàn thế giới có thể sẽ quay lại dùng ô tô động cơ đốt trong trong tương lai- B.H

Tỷ lệ chủ sở hữu ô tô điện sẵn sàng quay trở lại dùng ô tô động cơ đốt trong ở Mỹ tăng lên 46%, tức gần một nửa chủ sở hữu xe điện hiện tại, vì họ cho rằng bị ảnh hưởng bởi việc Bộ năng lượng Mỹ triển khai chậm chương trình Cơ sở hạ tầng phương tiện chạy điện quốc gia. Trên thực tế, chỉ 9% trong tổng số người tham gia nghiên cứu hài lòng với việc mở rộng mạng lưới sạc công cộng trong khu vực của họ, cho thấy đây là vấn đề toàn cầu.

Tiến sĩ Philipp Kampshoff – Lãnh đạo Trung tâm phương tiện di chuyển tương lai của McKinsey tin rằng, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn vì thế hệ người mua xe điện tiếp theo sẽ dựa vào sạc công cộng nhiều hơn thế hệ hiện tại.

Cuộc khảo sát tương tự cũng cho thấy, khoảng 21% người không muốn mua xe điện. Một chi tiết thú vị khác là phạm vi mong đợi tối thiểu của người tiêu dùng đối với ô tô đã 435 km vào năm 2022 lên 469 km vào năm 2024. Điều này đồng nghĩa với việc những người có ý định mua ô tô điện mong muốn xe điện có phạm di chuyển xa hơn sau mỗi lần sạc đầy pin.

46% người mua ô tô điện tại Mỹ muốn quay lại sử dụng xe xăng, dầu

Những người có ý định mua ô tô điện mong muốn xe điện có phạm di chuyển xa hơn sau mỗi lần sạc đầy pin

 

Trong khi đó, tỷ lệ người dùng ô tô muốn chuyển sang xe hybrid và Plug-in hybrid lại có xu hướng tăng. Cụ thể hơn, khoảng 38% chủ sở hữu không sử dụng xe điện trên toàn thế giới sẽ cân nhắc mua xe hybrid hoặc Plug-in hybrid cho lần mua tiếp theo của họ, tăng 1% so với hai năm trước.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img